Người lan tỏa phong trào thi đua
24/11/2021

Kỹ sư Trần Văn Thuyết (SN 1968), Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Ninh, rất thành công trong việc cổ phần hóa doanh nghiệp. Ông cũng là người tiên phong, lan tỏa tinh thần sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong Công ty.

 

Kỹ sư Trần Văn Thuyết.

Công ty CP Vận tải ô tô Quảng Ninh có lưu lượng vận chuyển hàng hóa hằng năm đạt trên 100.000 tấn đi khắp các tỉnh, thành trong nước và nước ngoài, như Trung Quốc, Lào. Từ một doanh nghiệp nhà nước chuyển thành công ty cổ phần hoá với 100% vốn của các cổ đông là CBCNLĐ công ty, ban đầu Công ty gặp rất nhiều khó khăn. Sự phát triển các doanh nghiệp tư nhân vừa và nhỏ làm cho thị trường vận tải đường bộ ngày càng cạnh tranh khốc liệt; giá cả vật tư tăng cao, giá xăng dầu tăng, giảm thất thường, không ổn định, giá cước vận tải luôn bị sức ép giảm giá. Việc thay đổi loại hình vận tải bằng các xe chuyên dụng, xe lắp ráp trong nước không đáp ứng được nhu cầu vận tải đối với xe chuyên dùng, chủ yếu phụ thuộc vào xe ô tô nhập khẩu, nên giá thành đưa vào sản xuất, kinh doanh cao, gây áp lực lớn cho khấu hao phương tiện để thu hồi vốn.

“Với những khó khăn như trên, để khắc phục giảm giá thành đầu tư mà chất lượng các phương tiện vẫn đảm bảo được thẩm mỹ và kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, tôi đã tìm hiểu về các nghị định, thông tư hướng dẫn của Nhà nước, hành lang pháp lý để cải hoán các phương tiện ô tô tải thùng đã sử dụng từ 1-2 năm, không hiệu quả, không phù hợp với hình thức vận tải hàng rời, như phí bảo trì đường bộ, phí cầu đường tăng cao, trọng tải khi vận chuyển thấp. Tôi đã tính toán thiết kế cải hoán các xe trên thành xe tải bồn xitec chuyên dùng cho phù hợp với nguồn tài chính và nhu cầu vận tải của Công ty” - Giám đốc Thuyết chia sẻ.

 

Xe bồn si téc được cải hoán Xe tải của Công ty được cải hóa thành xe bồn xitec.

Nhằm giảm giá thành đầu tư xe ô tô bồn xitec nhập khẩu chuyên dùng vì giá thành quá cao, mỗi xe từ 2,8-3 tỷ đồng/chiếc; rất khó khăn về thủ tục nhập khẩu, thời gian phải chờ đợi lâu, làm ảnh hưởng đến tiến độ cũng như kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty, kỹ sư Thuyết đã có sáng kiến cải tạo xe cơ giới đường bộ từ xe tải thùng khung mui phủ bạt chuyển thành xe bồn xitec, phù hợp với mô hình kinh doanh, chủ động được thời gian và đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh của công ty.

Công ty hiện đã cải hoán 18 ô tô tải đã qua sử dụng từ 1-2 năm, góp phần giảm chi phí đầu tư mới, đảm bảo phát triển quỹ xe, đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng, tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Sáng kiến có tính ứng dụng và nhân rộng cao, làm lợi cho công ty 16,3 tỷ đồng. Các xe được cải hoán đảm bảo an toàn khi lưu thông, đáp ứng yêu cầu cần gấp xe xitec của công ty để phục vụ vận chuyển cho khách hàng, mang lại công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, lợi nhuận cho công ty. Sáng kiến đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng Bằng Lao động sáng tạo năm 2021.

 

Đoàn xe tải mới được đầu tư của Công ty chạy các tuyến phía Nam. Đoàn xe tải mới được đầu tư của Công ty chạy các tuyến phía Nam.

Là người đứng đầu công ty, kỹ sư Thuyết luôn gương mẫu, có trách nhiệm trong công tác chỉ đạo tổ chức sản xuất, kinh doanh, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, đảm bảo đời sống của CBCNLĐ, thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt, ông luôn tiên phong trong thực hiện các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong doanh nghiệp. Hằng năm Công ty có từ 3-7 sáng kiến lớn được áp dụng vào sản xuất.

Trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, thì nhờ đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, Công ty CP vận tải ô tô Quảng Ninh vừa đầu tư mới 10 xe tải, nâng tổng số 28 xe tải chạy tuyến Bắc - Nam, cùng với 60 xe tải chạy phía Bắc; trở thành đơn vị vận tải có thương hiệu trong cả nước.

(Link tin, bài)

Theo Báo Quảng Ninh (Thanh Hằng)