liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Lương Minh Hải – Phân xưởng sửa chữa số 2 – tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023

Với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và phong trào thi đua, anh Lương Minh Hải – Tổ trưởng sản xuất tổ Tiện cơ khí, Phân xưởng sửa chữa số 2, Công ty CP Than Cao Sơn – TKV vinh dự là 1 trong 95 cá nhân được tuyên dương là tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Anh Lương Minh Hải vào làm công nhân thợ tiện tại Phân xưởng Sửa chữa đến nay được 20 năm, trong quá trình công tác anh luôn chịu khó học hỏi, tích cực làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ kèm cặp tay nghề cho các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề, tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị, Công ty. Nhiệm vụ chính của tổ do anh phụ trách là: gia công cơ khí, tiện – phay- bào các sản phẩm phục vụ công tác thay thế, sửa chữa các thiết bị vận tải và cơ điện… Công việc được giao nặng nề, trong khi tổ chỉ được biên chế có 9 người, khối lượng công việc lớn, đặc thù công việc khá phức tạp… song tổ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm quy trình, quy phạm, kỹ thuật an toàn, không để xảy ra sự cố chủ quan. Những công việc trên thoạt nghe cứ ngỡ là đơn giản, nhưng để hoàn thành tốt mọi công việc đòi hỏi người Tổ trưởng phải tận tụy yêu nghề, nắm vững tay nghề, chỉ đạo điều hành công việc dứt khoát và có hiệu quả.

Anh Lương Minh Hải trong ca làm việc

   Bao nhiêu năm làm thợ là bấy nhiêu năm anh cần mẫn, tận tụy với công việc, bởi với anh, công việc này không chỉ đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình mà đó còn là niềm vui, hạnh phúc và sự tin yêu của những công nhân lái xe, lái máy giành cho anh mỗi khi thiết bị ra hoạt động sớm, ổn định và hiệu quả. Chính vì vậy, không chỉ hoàn thành tốt công việc của một tổ trưởng mà anh Lương Minh Hải còn có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, được phân xưởng áp dụng và Công ty công nhận. Gần đây nhất, năm 2022 với sáng kiến “Gia công phục hồi cụm van xả dầu động cơ máy gạt D8T số 10-CKCĐ số 1” và năm 2023 với sáng kiến “Cải tiến lồng bạc cụm supo ba ngang lái xe gạt lốp CAT14M số 09-CKCĐ1” của anh đã giúp tiết kiệm thời gian sửa chữa, giảm chi phí vật tư, giải phóng xe nhanh phục vụ sản xuất và mang lại giá trị làm lợi 300 triệu đồng.

    Với những cố gắng không ngừng của anh trong lao động sản xuất, liên tục nhiều năm liền anh đều đạt danh hiệu lao động tiên tiến; chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2022, 2023. Anh được UBND tỉnh Quảng Ninh tuyên dương và tặng bằng khen tại Chương trình “Tuyên dương Công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023 và phát động Tháng Công nhân năm 2024” nhân kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 -1/5/2024), 70 năm giải phóng Điện biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024) vào ngày 26/4/2024 tại Hạ Long.

Anh Lương Minh Hải- được LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh  tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2023

    Danh hiệu “Công nhân tiên tiến tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2023” là một động lực quan trọng và cũng là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần rất lớn để anh Lương Minh Hải tiếp tục nỗ lực, phấn đấu trong lao động sản xuất, cùng tập thể Tổ Tiện cơ khí hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: