liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Lan tỏa những tấm gương cán bộ công đoàn tiêu biểu

Hoạt động của các công đoàn cơ sở (CĐCS) từng bước đi vào nền nếp, ổn định và thực chất hơn, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động (NLĐ). Kết quả này có đóng góp quan trọng của các chủ tịch CĐCS.

Anh Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Âu Lạc, Tập đoàn Tuần Châu trò chuyện cùng người lao động.
Anh Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu), trò chuyện cùng người lao động.

Những năm qua anh Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu) để lại nhiều dấu ấu trong hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ. Anh vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là một trong 90 Chủ tịch CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV (tháng 7/2019); đạt danh hiệu Chủ tịch CĐCS tiêu biểu xuất sắc cấp tỉnh từ năm 2013 đến nay; cá nhân xuất sắc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương…

Làm thủ lĩnh công đoàn, anh Thái có nhiều giải pháp chăm lo, đảm bảo việc làm cho NLĐ. Đặc biệt, giai đoạn dịch Covid-19, anh Thái đã có giải pháp giúp cho nhiều lao động không bị mất việc làm. Số lượng lớn lao động ở các vị trí kinh doanh tại khách sạn, nhà hàng đứng trước nguy cơ mất việc khi Covid-19 bùng phát, anh Thái đã đề xuất lãnh đạo Công ty bố trí lực lượng lao động này sang hỗ trợ thực hiện các công việc phụ trợ tại Dự án Sân Golf Tuần Châu, như: Vệ sinh cảnh quan môi trường, trồng cỏ và chăm sóc cây cảnh… với số ngày công từ 20-26 ngày/tháng. Những công việc này trước đây Công ty phải thuê nhân công bên ngoài. Qua đó vừa thực hiện được tiến độ của Dự án, tiết kiệm được chi phí cho Công ty, đảm bảo được việc làm và thu nhập cho NLĐ. 100% NLĐ của Công ty không bị mất việc làm trong thời gian dịch bệnh.

Anh Nguyễn Văn Thái thăm bữa ăn ca của người lao động.
Anh Nguyễn Văn Thái thăm bữa ăn ca của người lao động.

Với vai trò là Cụm trưởng Cụm VHTT CNVCLĐ phường Tuần Châu, anh đã tích cực, sáng tạo trong các hoạt động của Cụm, tạo bầu không khí thi đua sôi nổi cho các CĐCS thuộc Cụm, tạo sự đoàn kết trong toàn Cụm, xây dựng Cụm VHTT CNVCLĐ phường Tuần Châu là Cụm hoạt động vững mạnh nhất trên địa bàn toàn TP Hạ Long.

Anh Thái chia sẻ: Để làm tốt công tác công đoàn, chúng tôi xây dựng kế hoạch căn cứ kế hoạch công đoàn cấp trên, đảm bảo hoạt động công đoàn không tách rời hoạt động sản xuất của Công ty. Các kế hoạch tháng, quý, năm đều được thống nhất trong BCH Công đoàn để nắm bắt. Khi kết hợp làm rất nhuần nhuyễn, nhịp nhàng, nên khi triển khai hoạt động đều trơn tru.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà gặp gỡ, trao đổi với công nhân tại vị trí làm việc.
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, trao đổi với công nhân tại vị trí làm việc.

Suốt 7 năm làm thủ lĩnh công đoàn ở Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà, dù gặp nhiều khó khăn, song chị Nguyễn Thị Thu Huyền luôn tự trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng thương lượng để thuyết phục chủ sử dụng lao động, NLĐ; cập nhật và nắm rõ luật, hiểu được vai trò tổ chức công đoàn và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ. Qua đó phối hợp cùng chuyên môn thực hiện chế độ, chính sách với NLĐ, đảm bảo ổn định việc làm cho NLĐ; 100% NLĐ được tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ; các chế độ ăn ca đầy đủ, tự chọn. Môi trường làm việc của NLĐ được cải thiện, NLĐ được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động; được khám sức khỏe định kỳ; thăm nom động viên kịp thời những hoàn cảnh khó khăn, hướng tới mục tiêu không còn lao động nghèo trong doanh nghiệp…

... và thăm nhà ở tập thể của người lao động.
Chị Nguyễn Thị Thu Huyền thăm nhà ở tập thể của người lao động.

CĐCS và chủ tịch CĐCS đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi đây là nơi trực tiếp tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ; tham gia quản lý nhà nước…

Xác định tầm quan trọng đó, hằng năm Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh khen thưởng chủ tịch CĐCS giỏi thông qua Giải thưởng 28/7 với đầy đủ các tiêu chí đề ra, để mỗi chủ tịch CĐCS làm căn cứ phấn đấu thực hiện. Đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các cấp CĐCS triển khai quy trình chấm điểm, đánh giá, xếp loại cán bộ công đoàn, trên cơ sở đó làm căn cứ xét khen thưởng thi đua và bình chọn cán bộ công đoàn điển hình tiêu biểu, để biểu dương khen thưởng. Qua đó góp phần quan trọng trong việc lan tỏa các tấm gương chủ tịch CĐCS tiêu biểu.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: