liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Khai giảng Lớp đào tạo Chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước Khoá XVII, năm 2024

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Quảng Ninh nhiệm kỳ 2023 – 2028; kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn năm 2024; nhiệm vụ Đề án “Phát triển quan hệ lao động tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025” năm 2024; ngày 20/8/2024 tại Trung tâm tư vấn pháp luật và Huấn luyện an toàn lao động Công đoàn Quảng Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai giảng Lớp đào tạo Chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước khoá XVII, năm 2024 (Lớp thứ nhất).

Tới dự chỉ đạo và động viên Lớp học có đồng chí Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực; đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, các đồng chí Trưởng ban, Chánh văn phòng LĐLĐ tỉnh; Lãnh đạo các LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành.

Đ/c Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu, chỉ đạo Lớp đào tạo Chủ tịch CĐCS khoá XVII, năm 2024

Phát biểu, chỉ đạo tại Lớp học, đồng chí Bùi Minh Thanh có nhấn mạnh: Công tác cán bộ nói chung và công tác đào tạo cán bộ công đoàn nói riêng có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Đúng như lời của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng phát biểu tại Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị,… : Khi bàn về công tác cán bộ, cố Tổng Bí thư quán triệt sâu sắc vai trò của công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”; “Cán bộ dù ở vị trí nào cũng phải luôn luôn có ý thức đầy đủ về trách nhiệm của mình, làm “đúng vai, thuộc bài”, thật sự có chất lượng,….”. Trong tình hình hiện nay, Công đoàn Việt Nam phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, rất cần sự quyết tâm, nỗ lực của các cấp công đoàn, nhất là vai trò Thủ lĩnh của các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn tại đơn vị, qua đó người lao động sẽ tin tưởng, gắn bó hơn với tổ chức công đoàn. Vì vậy, việc mở các khoá học đào tạo Chủ tịch CĐCS hàng năm cũng nhằm giúp các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước có phương pháp, kỹ năng hoạt động công đoàn; có khả năng thực hiện vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tốt hơn.

Năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức 2 lớp Lớp đào tạo Chủ tịch CĐCS, mỗi lớp trên 40 học viên là chủ tịch CĐCS hoặc cán bộ được quy hoạch chủ tịch CĐCS ngoài khu vực nhà nước. Tham dự lớp học, các học viên sẽ được các giảng viên kiêm chức là những cán bộ có kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn của LĐLĐ tỉnh truyền đạt 15 chuyên đề lớn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cụ thể thực hiện các nhiệm vụ cơ bản của CĐCS.

Toàn cảnh Lớp đào tạo Chủ tịch CĐCS khoá XVII, năm 2024

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: