liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG – CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

Khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 150 nữ CNLĐ thuộc LĐLĐ thành phố Móng Cái năm 2024.

Ngày 19/10/2024, tại Công ty cổ phần khách sạn Hồng Vận, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Chương trình khám và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 150 nữ công nhân lao động thuộc Công đoàn Công ty CP khách sạn Hồng Vận và Công ty CP giải trí Quốc tế Lợi Lai. Chương trình do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và LĐLĐ TP Móng Cái phối hợp thực hiện.

  Quang cảnh Chương trình

Tới dự Chương trình có đồng chí Bùi Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực và các đồng chí lãnh đạo ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế; đồng chí Dương Trí Tuệ, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, và các đồng chí thường trực LĐLĐ thành phố Móng Cái.

Tại buổi khám và tư vấn, nữ CNLĐ của 02 Công đoàn Công ty đã được các cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức khám – tư vấn sức khỏe bao gồm: Khám tổng quát lâm sàng, siêu âm ổ bụng, khám phần phụ, sàng lọc ung thư cổ tử cung, tư vấn, điều trị bệnh, cấp đơn và phát thuốc miễn phí cho nữ CNLĐ. Đồng thời các bác sĩ của Trung tâm cũng trực tiếp tuyên truyền và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe sinh sản, các bệnh lý sản, phụ khoa thường gặp, góp phần nâng cao nhận thức cho nữ CNLĐ tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tư vấn và giải đáp các thắc mắc về sức khỏe sinh sản cho nữ CNLĐ.

Chị Hoàng Thị Thiệp, đoàn viên Công đoàn Công ty CP giải trí Quốc tế Lợi Lai cho biết, chị rất vui và cảm ơn Công đoàn đã quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho chị và đồng nghiệp được tham gia khám sức khỏe, được tham gia tầm soát phát hiện sớm các bệnh ung thư lần này.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện, ngành thăm hỏi CNLĐ dự chương trình

Chị Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần khách sạn Hồng Vận cho biết, đây là một chương trình rất thiết thực, ý nghĩa đối với người lao động, đặc biệt là lao động nữ, do đặc thù công việc và hoàn cảnh sống, nhiều chị em vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Chính vì vậy, chương trình khám sức khỏe mang đến cho các chị em sự chăm sóc y tế cần thiết, giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và công việc. Chương trình là cơ hội để các chị em được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, giúp phát hiện sớm, giảm thiểu rủi ro, chi phí điều trị và phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh ung thư hiện nay.

Đội ngũ cán bộ y, bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khám và tư vấn cho NLĐ

Chương trình khám và chăm sóc sức khỏe miễn phí không chỉ đơn thuần là một hoạt động y tế, mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đối với các nữ công nhân lao động, sức khỏe không chỉ là tài sản cá nhân mà còn là nền tảng để đảm bảo chất lượng công việc và duy trì sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Đây là chương trình thường niên được LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn các cấp thực hiện và được xem là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng của tổ chức Công đoàn trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của công nhân lao động, đặc biệt là lao động nữ; là hoạt động quan trọng, thiết thực, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp công đoàn, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với sức khỏe và đời sống của công nhân lao động; thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đồng thời, thông qua chương trình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt Quyết định số 659/QĐ-TTg ngày 20/05/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình “Chăm sóc và nâng cao sức khỏe người lao động phòng chống bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2020-2030” và Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: