liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Bông hoa hồng Ngành Xây dựng với nhiều sáng kiến làm lợi hàng trăm triệu đồng

Tiếp nối truyền thống của lớp lớp thế hệ phụ nữ Việt Nam đi trước, ngày nay, 8 chữ vàng “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đã trở thành kim chỉ nam cho người phụ nữ Việt Nam trên con đường lập thân, lập nghiệp. Luôn ghi nhớ lời Bác Hồ đã dạy “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, từ trong Phong trào “ Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của đội ngũ CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh, đã xuất hiện rất nhiều gương nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu. Chị Nguyễn Thị Thanh, Phó phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS), Công ty cổ phần Xi măng và xây dựng Quảng Ninh, là một tấm gương tiêu biểu xuất sắc như vậy.

Thấm thoắt đã gần 20 năm kể từ ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ, từ một nữ nhân viên mẫn cán với công việc, năm 2020, chị Nguyễn Thị Thanh đã được ban lãnh đạo Công ty tin tưởng giao phó cho chị đảm nhận chức vụ Phó phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS). Dù ở vị trí công tác nào thì ở chị luôn tràn đầy nhiệt huyết với công việc, từ trong căn phòng thí nghiệm mà chị cùng với những người đồng nghiệp làm việc hàng ngày đã cho ra đời nhiều sáng kiến mang lại lợi ích lớn cho Công ty. Là cán bộ nòng cốt của doanh nghiệp chị luôn trăn trở làm thế nào để cải tiến các công đoạn, máy móc thiết bị đem lại hiệu quả sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu tư. Sáng kiến “Nghiên cứu phương pháp thay thế phân tích vôi tự do trong xi măng” đã tiết kiệm thời gian so với phương pháp cũ 1h/ngày điều chỉnh thời gian sản xuất kịp thời làm lợi cho công ty 165 triệu đồng/năm.

Đặc biệt là sáng kiến “Nghiên cứu phương pháp thay thế phân tích Crom 6+ trong xi măng, chị Thanh cho biết: Nguyên tố crôm Cr(VI) là một kim loại cứng, bề mặt ánh kim, màu xám thép với độ bóng cao và nhiệt độ nóng chảy cao. Các hợp chất Cr(VI) dễ hòa tan trong nước và có hại đối với sức khỏe con người. Cr(VI) xâm nhập vào cơ thể theo 3 đường: Hô hấp, tiêu hóa và đường da. Khi tiếp xúc, hít thở, dây dính với Cr(VI) có thể mắc các loại bệnh như loét da, thủng vách ngăn mũi, viêm da tiếp xúc, chàm tiếp xúc, phổi và các dạng ung thư khác… Vì vậy, khử Cr(VI) trong xi măng là cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Chị cùng các đồng nghiệp đã nghiên cứu phương pháp test, đặt mua hóa chất và tự pha chế nên đã giảm chi phí test mẫu rất nhiều (chỉ 30.000 đồng/hộp) mà phòng thí nghiệm KCS cũng chủ động hơn với công việc theo chức năng, với nghiên cứu của chị Thanh, mỗi năm trung bình tiết kiệm được khoảng 5% phụ gia Cr(VI), giảm sử dụng hoá chất thiết bị, thời gian phân tích mang lại lợi ích cho công ty 183 triệu đồng/ năm.

 

Chị Thanh chia sẻ, bản thân đã lựa chọn gắn bó với Công ty từ ngày đầu mới rời ghế giảng đường đại học, gần 20 năm cống hiến cho Công ty, chị chỉ có một tâm niệm, trong quá trình làm việc sẽ tìm tòi, nghiên cứu để đưa ra được những phương pháp mới để tiết kiệm được thời gian và công sức của chị em trong quá trình làm, tiết kiệm được chi phí sản xuất và mang lại lợi nhuận cao hơn cho Công ty.

Chị Thanh là một tấm gương cán bộ nữ điển hình có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào nữ CNVCLĐ của Công ty, nếu ai đã từng một lần đến thăm Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh hẳn sẽ không khỏi bất ngờ và ấn tượng với cảnh quan môi trường rất đẹp và sạch của Công ty, đó là thành quả từ bàn tay chăm sóc của mỗi cán bộ, công nhân lao động mà nòng cốt là phong trào nữ công Công ty. Chị cũng là người khởi xướng phong trào “Khéo tay” trong nữ CB, CNVCLĐ, giúp mọi người tiết kiệm và tận dụng những vỏ bao xi măng bị lỗi, hỏng để làm thành những đồ dùng thiết thực trong cuộc sống.

Vỏ bao đựng xi măng được tái chế thành túi đựng đồ tiện dụng và bền đẹp

Chị Lê Thị Lan Anh,  Trưởng phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS), Công ty cổ phần Xi măng và xây dựng Quảng Ninh đánh giá: Đồng chí Thanh là một người tâm huyết với nghề, gương mẫu, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm trách nhiệm cao trong công việc, có trình độ chuyên môn vững, chịu khó nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật để áp dụng vào hợp lý hóa sản xuất của Công ty; luôn quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ bạn bè đồng nghiệp, được bạn bè, đồng nghiệp tin yêu quý mến.

Chị Nguyễn Thúy Nga, Phó Chủ tịch,  Trưởng ban Nữ công, CĐ ngành Xây dựng Quảng Ninh nhận xét: Đồng chí Thanh là người có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua của nữ CB, CNLĐ Công ty CP xi măng  và xây dựng Quảng Ninh nói riêng và Công đoàn ngành Xây dựng nói chung. Chị Thanh cũng là người truyền lửa cho chị em trong Công ty tích cực tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo trong phong trào “ Nữ công khéo” của Công ty , tạo ra nhiều sản phẩm tái chế tiết kiệm và thiết thực trong công việc và cuộc sống, tích cực tham gia phong trào “ xanh, sạch, đẹp” tạo cảnh quan môi trường trong lành, sạch đẹp cho Công ty, là một tấm gương nữ cán bộ tiêu biểu trong phong trào thi đua của Công đoàn Ngành Xây dựng Quảng Ninh.

Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp của Công ty CP Xi măng và Xây dựng Quảng Ninh

 Song hành cùng với công việc, bản thân chị cũng luôn có ý thức chăm lo vun vén cho tổ ấm gia đình, xây dựng gia đình văn hóa mang bản sắc dân tộc Việt Nam “ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Kinh tế gia đình phát triển ổn định, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Gia đình nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa.

Với những cống hiến của bản thân, chị Thanh đã được Công ty tặng giấy khen cho các sáng kiến tiêu biểu năm 2022- 2023. Năm 2024, được nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “ Xây dựng hình ảnh Người phụ nữ Quảng Ninh thời đại mới”. 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: