liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG – CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 8/3/2023

Chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028; Kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023), ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho nữ cán bộ, CNVC.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 04/3/2023 Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi cấp tỉnh trong CNVCLĐ với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”. Hội thi có sự tham gia của 60 thí sinh đến từ 20 đội thi đại diện cho các LĐLĐ huyện, thị xã, thành phố; các Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh; các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Hội thi là dịp để tôn vinh tài năng, sự khéo léo của nữ CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực và không thể thiếu sự trợ giúp đắc lực của các thí sinh nam. Đây cũng là dịp để cho nam giới bày tỏ tình cảm của mình với những người thân thương, truyền gửi thông điệp chia xẻ trách nhiệm đến các thành viên trong gia đình, qua đó củng cố hơn nữa mối quan hệ bình đẳng giới trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc. Cùng với chương trình ẩm thực, LĐLĐ thành phố Hạ Long đã tổ chức Hội thi nấu ăn giỏi trong CNVCLĐ cấp thành phố với chủ đề “Bữa cơn gia đình ngày chủ nhật”. Hội thi có 21 đội tham gia với 63 thành viên đến từ các CĐCS thuộc LĐLĐ thành phố Hạ Long.

Liên đoàn Lao động thị xã Quảng Yên tổ chức nói chuyện chuyên đề “Người phụ nữ trong thời kỳ cách mạng 4.0; cân bằng tiềm năng, cơ hội và thách thức” cho cán bộ nữ công và nữ CNLĐ. Tại Chương trình, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trao 300 bộ áo dài cho nữ CNLĐ khó khăn, đây là quà tặng của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng cho CNLĐ Khu công nghiệp thuộc LĐLĐ thị xã Quảng Yên.

LĐLĐ huyện Ba chẽ phối hợp tổ chức Giải bóng đá nữ “Cup trà hoa vàng lần thứ II”, tham dự giải có 07 đội bóng với trên 100 cầu thủ nữ là những đoàn viên trực tiếp lao động sản xuất. Đây là sân chơi đồng thời là dịp để đoàn viên, CNLĐ giao lưu, học hỏi tăng thêm tình đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị.

Tại các đơn vị trong Khu công nghiệp thuộc LĐLĐ huyện Hải Hà đã đồng loạt tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Ngày quốc tế 8/3, như: Công đoàn Công ty TNHH Dệt may Bắc Giang tổ chức giải thể thao với gần 200 VĐV tham gia; Công ty TNHH thời trang Dệt kim Việt Nam tổ chức hội thi làm bánh; các đơn vị khác trong Khu công nghiệp tổ chức hội thi cắm hoa, gặp mặt dâu rể…

Công đoàn Viên chức tỉnh và các Công đoàn ngành chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội thi cắm hoa, tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giải thể thao và trình diễn áo dài truyền thống.… Ban Nữ công các Công đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã phát động đoàn viên, CCVCLĐ tích cực hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh.

Các CĐCS thuộc Công đoàn ngành Y Tế đã tổ chức các hoạt động sôi nổi chào mừng ngày 8/3, như: Công đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Hội thi áo dài “Duyên dáng áo dài”. Hội thi đã thu hút 33 gương mặt cán bộ, CNVCLĐ đại diện cho các  tổ công đoàn tham gia. Các thí sinh tranh tài ở các phần thi: trình diễn áo dài, thi năng khiếu và thi ứng xử. Hội thi là cơ hội để các thí sinh thể hiện vẻ đẹp trí tuệ, tài năng và y đức của cán bộ ngành Y tế; Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần tổ chức giải thể thao gồm các môn: cờ tướng, cầu lông, bóng bàn đã thu hút gần 60 VĐV tham gia thuộc 10 tổ công đoàn…

Cũng trong dịp này, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị gặp mặt nữ CNLĐ tiêu biểu. Tại hội nghị đã giao lưu, tuyên dương 150 nữ CNLĐ tiêu biểu của Tập đoàn. Tại Công ty cổ phần Than Hà Lầm, Công ty cổ phần than Núi Béo, Công ty than Hòn Gai… cùng nhiều đơn vị khác của ngành Than đã sôi nổi tổ chức các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, trình diễn áo dài, nói chuyện chuyên đề trong nữ cán bộ, CNVCLĐ.

Các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 và kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày quốc tế Hạnh phúc 20/3 được tổ chức rộng khắp trên toàn tỉnh đã khích lệ, động viên nữ CBCNVCLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Đồng thời, thông qua việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhằm nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác nữ công, hiệu quả hoạt động của Câu Lạc bộ Nữ công, Ban Nữ công Công đoàn các cấp.

Một số hình ảnh tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08.3, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028 và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” của Công đoàn các cấp.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: