liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG – CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng tại huyện Vân Đồn.

Trong những năm qua, các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chủ trương, giải pháp và dành nhiều nguồn lực lớn, quan trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Trong đó trẻ em các dân tộc trong tỉnh được hưởng đầy đủ các quyền cơ bản, được hỗ trợ để phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt quan tâm, tỉnh có nhiều chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 1.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng đang tiếp tục cần được chăm sóc, đỡ đầu thường xuyên hàng tháng cả về vật chất lẫn tinh thần để trưởng thành, trở thành công dân có ích cho cho gia đình và xã hội.

Hưởng ứng “Thư vận động” của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về phát động phong trào nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Với tinh thần Tương thân, tương ái”Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”, cùng với sự vào cuộc tích cực của các ngành, đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh, được sự thống nhất của Thường trực và Ban Chấp hành Công đoàn; bằng tình cảm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan LĐLĐ tỉnh đã đăng ký với UBND tỉnh nhận đỡ đầu, trợ giúp cháu Đỗ Thu Hương, 13 tuổi học lớp 7A trường Trung học cơ sở xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn.

 Đồng chí Đặng Thị Kim Chung, PCT LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí BCH Công đoàn Cơ quan đã đến thăm, động viên gia đình cháu Đỗ Thu Hương

Cháu Hương hiện đang sống cùng bà và bố, bà đã già yếu, bệnh tật, còn bố không có việc làm ổn định, hàng ngày phải đi làm thuê kiếm tiền. Mặc dù gia đình hết sức khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của cháu nhưng Hương vẫn cố gắng và vươn lên trong học tập và 7 năm liên tục đều đạt học sinh khá. 

Trên tinh thần tự nguyện đóng góp của toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Cơ quan LĐLĐ tỉnh, hàng tháng Cơ quan LĐLĐ tỉnh sẽ đăng ký hỗ trợ cháu Hương với số tiền là 01 triệu đồng cho đến khi cháu 18 tuổi. Ngoài ra sẽ đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ thêm kinh phí cho cháu khi cháu bước vào năm học mới, những ngày Lễ, Tết cổ truyền hoặc khi bị ốm đau nằm viện…

Sáng ngày 04/9/2024 đồng chí Đặng Thị Kim Chung, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức Cơ quan LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã tới gia đình thăm, tặng quà và trao hỗ trợ cho cháu Đỗ Thu Hương nhân dịp năm học mới.

Các đồng chí lãnh đạo, BCH Công đoàn Cơ quan LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo xã Vạn Yên tặng quà, trao hỗ trợ cho cháu Đỗ Thu Hương và gia đình.

Với mục đích của tỉnh Quảng Ninh “Tất cả vì hạnh phúc của nhân dân” cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh mong muốn dành tình cảm tốt đẹp nhất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo cho các em được phát triển toàn diện như mục tiêu của Chính phủ đã đề ra.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: