liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

Tin nóng

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo, hoàn thành việc tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở.

Thực hiện Kế hoạch số 292/KH-LĐLĐ ngày 13/6/2022 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028, các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, tập huấn, hướng dẫn các CĐCS trực thuộc triển khai thực hiện.

Đại hội Công đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của tổ chức Công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển”. Tính đến hết tháng 02/2023, hầu hết các các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chỉ đạo, hoàn thành việc tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Trong đó, nhiều đơn vị đã tập trung chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở theo các khối như: khối hành chính sự nghiệp; khối doanh nghiệp; khối trường học.

 

Qua theo dõi, các đơn vị tổ chức Đại hội điểm đã được cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; sự tạo điều kiện quan tâm, hỗ trợ của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, chủ doanh nghiệp và đặc biệt được sự chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể của Công đoàn cấp trên nên công tác tổ chức Đại hội cơ bản đã đảm bảo yêu cầu đặt ra, cụ thể như: Đại hội diễn ra trang trọng; công tác điều hành của Đoàn Chủ tịch chỉn chu, ngắn gọn, bám sát kịch bản; Văn kiện Đại hội được chuẩn bị chu đáo; các ý kiến tham gia vào văn kiện của Đại hội cấp trên được bàn thảo kỹ lưỡng; tham luận tại Đại hội đảm bảo chất lượng có giá trị đóng góp cao; công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử tiến hành nghiêm túc, theo quy định… Tiêu biểu trong việc tổ chức thành công Đại hội điểm cấp cơ sở là các CĐCS thuộc LĐLĐ thành phố Uông Bí, thị xã Quảng Yên, Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công chung của các Đại hội điểm cơ sở, vẫn còn có đơn vị công tác chuẩn bị chưa chu đáo, việc tổ chức, điều hành Đại hội có nội dung chưa bám sát quy định, hướng dẫn và chỉ đạo của cấp trên; việc trang trí khánh tiết còn có điểm chưa chuẩn chỉnh… Ngay sau mỗi Đại hội điểm, các đồng chí Thường trực, đại diện lãnh đạo Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh (dự, chỉ đạo) và Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã cùng trao đổi, chỉ ra những điểm cần rút kinh nghiệm, đưa ra các ý kiến thống nhất trong điều hành. Việc chỉ đạo Đại hội sẽ giúp các đơn vị bạn học tập được những nội dung mới sáng tạo trong quá trình diễn ra Đại hội của đơn vị điểm, đồng thời rút kinh nghiệm trong xử lý những tình huống chưa đảm bảo theo quy định, hướng dẫn đề ra.

Để tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổng kết rút kinh nghiệm nhằm chỉ đạo Đại hội Công đoàn các cấp thành công tốt đẹp. Theo Kế hoạch, Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn thành trước ngày 31/5/2023; Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và xong trước ngày 31/7/2023. Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và dự kiến tổ chức trong tháng 10/2023.

Một số hình ảnh Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội điểm cấp cơ sở

 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: