liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

Tin nóng

Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Ngày 05/5/2023, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Đại hội khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.  Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động để mỗi đoàn viên tham gia thảo luận dân chủ, đánh giá tình hình các hoạt động của Công đoàn trường, kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp trong thời gian qua và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho thời gian tới.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch, đồng chí Phan Thị Diệu Loan – Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra. Về phía Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Đặng Văn Chính – Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tài chính; đồng chí Đoàn Thị Thu Hiền – Phó trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công. Tham dự Đại hội còn có các đại biểu đại diện Công đoàn các đơn vị Cụm thi đua số 11 thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh. Về phía nhà trường có TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Thanh Nhu – Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Trường, đại diện các tổ chức đoàn thể cùng 140 đại biểu chính thức được triệu tập.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Công đoàn Trường khóa XXVIII

Với đặc thù là một công đoàn cơ sở khối trường học, trong nhiệm kỳ 2017-2023, Ban Chấp hành Công đoàn Trường đã nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn thách thức, tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm, chương trình kế hoạch hàng năm. Công đoàn Trường đã có nhiều giải pháp mới, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, tổ chức các phong trào thi đua, cùng với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động đã nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn, nhất là giai đoạn dịch bệnh Covid-19 để phấn đấu cùng nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao; triển khai tốt công tác nữ công, công tác tài chính Công đoàn, công tác kiểm tra, giám sát và hoạt động của Ủy ban kiểm tra. Công đoàn nhà trường đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

BCH Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khóa XXVIII ra mắt Đại hội

Với chủ đề Đại hội: “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển” trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn trường tiếp tục tập trung đổi mới tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực cán bộ công đoàn; không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của tổ chức công đoàn; chăm lo đời sống, nâng cao thu nhập cho người lao động,.. giữ vững danh hiệu công đoàn vững mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.  

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận những nội dung trong chương trình. Các ý kiến tham luận đề xuất các giải pháp thiết thực tăng cường sự phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn tổ chức tốt phong trào thi đua trong viên chức lao động; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức chấp hành các chế độ chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan cho đoàn viên được… được Đại hội tiếp thu và đánh giá cao.

Phát biểu tại Đại hội, TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận, biểu dương những kết quả Công đoàn Trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành Công đoàn Trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục những hạn chế, tồn tại; phát huy năng lực, trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào viên chức, lao động để có bước phát triển mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thể hiện đúng tinh thần “Đổi mới – Dân chủ – Đoàn kết – Phát triển” xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và Công đoàn cấp trên; góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao, biểu dương những kết quả mà Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Các thành thích của nhà trường đạt được đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí yêu cầu, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn trường cần tập trung vào một số nhiệm vụ chính như: Xây dựng kế hoạch, quy chế hoạt động hàng năm phù hợp, hiệu quả; hàng năm xây dựng Công đoàn trường là cơ sở vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao kỹ năng hoạt động của cán bộ công đoàn; thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công đoàn trường với Ban Giám hiệu, bám sát nhiệm vụ chính trị của nhà trường để tổ chức các phong trào thi đua, tạo sự đổi mới thực sự trong các phong trào; gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống cán bộ viên chức, người lao động,…

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khóa XXVIII nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành Công đoàn Trường khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: