liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT – QUAN HỆ LAO ĐỘNG

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân, người lao động

Chiều 7/5, tại TP Hạ Long, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa ĐBQH với công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc.

Dự hội nghị có các đại biểu: Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội; Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Thị Kim Nhung, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có các đồng chí: Vi Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

g
Đại biểu Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội thông tin về chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, cử tri là công nhân, người lao động đã nghe các ĐBQH báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn sửa đổi; báo cáo về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và kết quả giải quyết, trả lời của các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh đối với kiến nghị của cử tri liên quan đến công nhân, lao động tỉnh Quảng Ninh.

g
Các đại biểu, cử tri tham gia buổi tiếp xúc.

Theo đó, từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành 3 cuộc giám sát chuyên đề tối cao theo yêu cầu của Đoàn giám sát của Quốc hội và Đoàn giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Phối hợp với Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị Phổ biến, tuyên truyền các luật được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV với gần 10.000 người tham dự ở 191 điểm cầu trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội, của tỉnh.

g
Đại diện người lao động kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, cử tri đã đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn sửa đổi và những vấn đề liên quan đến quyền lợi của công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: Giải pháp giảm số lượng công nhân, người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần; các nhóm giải pháp đồng bộ để hỗ trợ người lao động trong giai đoạn mất việc làm; bổ sung quy định trong Luật Công đoàn sửa đổi về quyền của công đoàn cấp trên cơ sở trong việc khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền lợi cho người lao động về bảo hiểm xã hội. Các chính sách hỗ trợ công nhân, người lao động có thể mua nhà ở xã hội…

g
Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trả lời nội dung kiến nghị của cử tri.

Các nội dung kiến nghị, đề xuất của công nhân, người lao động đã được các ĐBQH và lãnh đạo UBND tỉnh giải đáp, trả lời cụ thể tại hội nghị.

g
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cảm ơn những ý kiến đóng góp của cử tri đối với Đoàn ĐBQH tỉnh, đặc biệt là những ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn sửa đổi. Đây là những ý kiến rất quan trọng xuất phát từ thực tiễn cơ sở. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để tham gia vào các dự thảo luật tại kỳ họp Quốc hội sắp tới. 

g
Các ĐBQH tỉnh tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 50 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: