liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

Tin nóng

Khai mạc Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 27/7, tại TP Hạ Long, Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 chính thức khai mạc. Đây là đại hội điểm của 9 tỉnh Đông Bắc và khu vực Đồng bằng sông Hồng. Tới dự và chỉ đạo đại hội, về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các đồng chí Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, cùng 380 đại biểu tiêu biểu, đại diện trên 400.000 đoàn viên công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh.

Đại hội công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 khai mạc tại TP Hạ Long.
Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 khai mạc tại TP Hạ Long.

Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động và các cấp Công đoàn Quảng Ninh, đánh dấu những nỗ lực, thành tựu cơ bản của phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn trong 5 năm qua.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn tỉnh Quảng Ninh, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức; hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/23 chỉ tiêu do Đại hội XIII đề ra. Tổ chức công đoàn của tỉnh đã có nhiều đổi mới về tổ chức, nội dung và phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở, hướng về người lao động. Công tác tuyên truyền, vận động được tăng cường và đổi mới, linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với điều kiện, bối cảnh tình hình từng giai đoạn, tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, người lao động và cộng đồng. Công tác chăm lo đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, người lao động được chú trọng triển khai, đạt nhiều kết quả, nhất là các hoạt động “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, “Ngày hội văn hóa thể thao”; chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”. Việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn ngày càng rõ nét.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phát biểu tại Đại hội.

Các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phát động và tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, hưởng ứng đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của mỗi địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những kết quả, thành tựu mà các cấp công đoàn Quảng Ninh đã đạt được nhiệm kỳ qua, đóng góp quan trọng vào kết quả chung của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn cả nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại Đại hội.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu công đoàn tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện chương trình hành động của Tổng LĐLĐ Việt Nam về thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới phù hợp với đặc thù của tỉnh; thực hiện tốt chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ với nội dung, phương pháp phù hợp với thực tiễn; tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, chú trọng công tác phát triển đoàn viên; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có năng lực, tâm huyết, kỹ năng trong tình hình mới; tích cực tham gia xây dựng đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Đồng chí Tô Xuân Thao, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo chính trị tại Đại hội
Đồng chí Tô Xuân Thao, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh báo cáo chính trị tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của công nhân, lao động và tổ chức Công Đoàn các cấp trong nhiệm kỳ qua. Điểm qua những kết quả mà tỉnh Quảng Ninh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội XV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc, công nhân, lao động tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, có đóng góp xứng đáng của công nhân, lao động toàn tỉnh đã phát huy truyền thống thi đua yêu nước, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, “kỷ luật và đồng tâm”, với niềm tin sâu sắc vào các quyết định của cấp ủy, chính quyền, sẵn sàng hành động bằng quyết tâm cao, có ý thức chia sẻ với cộng đồng những lúc khó khăn, thử thách chưa từng có trong giai đoạn xuất hiện đại dịch COVID-19 vừa qua; trở thành động lực to lớn và cũng là nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững gắn với bảo đảm vững chắc quốc phòng – an ninh. 

Các đại biểu dự đại hội.
Các đại biểu dự đại hội.

Nhất trí với các nội dung cơ bản đã nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh thêm một số nội dung để các cấp công đoàn Quảng Ninh quan tâm thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp không ngừng chăm lo xây dựng giai cấp công nhân, người lao động vững mạnh, thực sự là lực lượng tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển của tỉnh; làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống giai cấp công nhân và truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tặng Đại hội Bức trướng mang dòng chữ  “Phát huy truyền thống Kỷ luật Đồng tâm, xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn vững mạnh, toàn diện, thi đua yêu nước góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tặng Đại hội Bức trướng mang dòng chữ “Phát huy truyền thống Kỷ luật – Đồng tâm, xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn vững mạnh, toàn diện, thi đua yêu nước góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Đổi mới mạnh mẽ, thực chất, hiệu quả tổ chức và hoạt động, xây dựng Công đoàn Quảng Ninh vững mạnh toàn diện, có đủ năng lực thích ứng và giải quyết tốt các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhất là cần nỗ lực đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tập hợp, vận động đoàn viên, người lao động, tập trung phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở, nhất là ở các doanh nghiệp  ngoài khu vực  nhà nước. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên nghiệp, có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng nhân tố mới cán bộ công đoàn được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn, hướng mạnh về cơ sở đáp ứng yêu cầu tình hình mới; thường xuyên sâu sát, chủ động nắm bắt, tiếp thu, lắng nghe ý kiến, giải quyết kịp thời các kiến nghị, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của công nhân, người lao động; xây dựng niềm tin, tạo sự gắn kết giữa người lao động với tổ chức công đoàn để công đoàn thực sự là tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động; kịp thời nắm bắt các vấn đề nổi lên trong quan hệ lao động, tăng cường đảm bảo an ninh trong công nhân từ xa, từ sớm, từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ; tích cực, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng, lôi kéo, kích động công nhân, người lao động đình công, biểu tình trái pháp luật. Các cấp công đoàn cần chủ động tham gia giải quyết ngay từ đầu các vướng mắc, bức xúc ở cơ sở, thực hiện quyền và trách nhiệm tham gia tố tụng bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, người lao động tại tòa án theo quy định.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tăng hoa chúc mừng Đại hội.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng phải tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, chỉ đạo giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, công nhân, người lao động, nhất là những vấn đề bức xúc, cấp bách của công nhân. Người đứng đầu chính quyền các cấp phải định kỳ đối thoại và chỉ đạo giải quyết nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, người lao động. MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị – xã hội cần phát huy hơn nữa vai trò tham gia giám sát, phản biện xã hội về luật pháp, chính sách liên quan đến giai cấp công nhân, người lao động và tích cực phối hợp xây dựng tổ chức công đoàn, phát triển giai cấp công nhân.

Qua đại hội, đồng chí mong muốn mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân, lao động tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, không ngừng phấn đấu, rèn luyện nâng cao bản lĩnh, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trách nhiệm công dân, trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp, năng lực đổi mới sáng tạo, tự chủ; tri thức khoa học, công nghệ hiện đại, thể chất, kỹ năng sống, năng lực liên kết, hợp tác và hội nhập… thực sự là động lực, nguồn lực phát triển nhanh và bền vững của địa phương; thi đua phát huy nội lực, lao động sáng tạo đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, góp phần đưa Quảng Ninh phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là tỉnh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trao đổi bên lề Đại hội.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tặng Đại hội Bức trướng mang dòng chữ  “Phát huy truyền thống Kỷ luật – Đồng tâm, xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn vững mạnh, toàn diện, thi đua yêu nước góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: