liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Nguyễn Văn Thiệu – Thợ lò làm theo lời Bác

Tận tâm, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là cách mà thợ lò Nguyễn Văn Thiệu – công nhân khai thác Phân xưởng Khai thác 8, Công ty Than Thống Nhất thực hiện trách nhiệm của người đảng viên. Đây cũng là kim chỉ nam để anh thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ

Sinh ra và lớn lên tại xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam trong một gia đình thuần nông, thấu hiểu hơn ai hết nỗi vất vả anh Thiệu đã sớm tu chí học hành, quyết tâm vươn lên. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh Thiệu đi học Trung cấp Khai thác mỏ tại trường nghề mỏ Hồng Cẩm. Đến năm 1999 anh vào công tác tại Than Thống Nhất và từ đó đến nay anh luôn làm việc hết mình, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, được lãnh đạo và tập thể đơn vị đánh giá cao.

Anh Thiệu khiêm tốn chia sẻ: “Theo tôi, học và làm theo gương Bác không ở đâu xa, mà học Bác ngay từ đức tính giản dị, tác phong làm việc khoa học, đúng giờ”. Trong công việc, bản thân anh là người thợ lâu năm với tay nghề cao và gương mẫu trong công việc, anh luôn tận tâm giúp đỡ kèm cặp và động viên những công nhân có tay nghề yếu, đồng thời luôn khuyến khích công nhân trong tổ đội học tập, nâng cao trình độ.

Trong việc thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh luôn tham gia học tập và đăng ký thực hiện đầy đủ các chuyên đề được Chi bộ, Đảng bộ công ty quán triệt, triển khai; Trong chi bộ anh là người thường xuyên xác minh lý lịch Đảng cho Đảng viên mới, góp phần giúp đảng bộ Công ty hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng. Bên cạnh đó, với nhiệm vụ là công nhân khai thác, anh luôn xác định rõ trách nhiệm của mình đảm bảo ngày giờ công, tuân thủ quy trình quy phạm, AT-VSLĐ.

 

Anh Nguyễn Văn Thiệu trong ca lao động sản xuất

Gia đình là hậu phương vững chắc

Được biết, gia đình anh có hai con một trai một gái và đều là con ngoan trò giỏi, trong đó cháu Nguyễn Tiến Đạt là sinh viên Đại học Quốc gia khoa Luật kinh tế năm thứ 2 và cháu Nguyễn Hà Vy hiện đang học lớp 7 Trường Chu Văn An cũng là học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Các cháu luôn chăm ngoan nghe lời và cùng nhau giúp đỡ bố mẹ.

Anh Thiệu tâm sự: “Tôi may mắn có một gia đình hạnh phúc, vợ tôi là một người phụ nữ đảm đang, hết lòng chăm lo cho gia đình, nuôi dạy hai con chăm ngoan, học giỏi. Với tôi, gia đình là động lực, là hậu phương vững chắc, là chỗ dựa tinh thần không thể thiếu để cho tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

 

Với những nỗ lực cống hiến, phấn đấu lao động sản xuất, góp phần vào thành tích sản xuất kinh doanh của đơn vị, anh Nguyễn Văn Thiệu đã được đánh giá xếp loại Đảng viên các năm 2021, 2022 là đảng viên xuất sắc; năm 2023 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ những việc làm thiết thực, đầy ý nghĩa và hiệu quả đó thợ lò Nguyễn Văn Thiệu được Đảng ủy TKV tuyên dương khen thưởng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024”. Anh xứng đáng là một tấm gương điển hình để công nhân, cán bộ, người lao động trong Công ty Than Thống Nhất học tập và noi theo.

Nguyễn Văn Thiệu được Đảng ủy TKV tuyên dương khen thưởng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2024”.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: