liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

Tin nóng

Nữ Chủ tịch CĐCS trẻ tuổi, nhiều tâm huyết

Đồng chí Đào Thị Lan Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Dệt may Bắc Giang (Khu Công nghiệp Cảng biển Hải Hà) là một nữ Chủ tịch Công đoàn có tuổi nghề còn rất trẻ, mới chỉ hơn 2 năm gắn bó với vai trò thủ lĩnh Công đoàn của Công ty nhưng đã chỉ đạo hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ của Công ty đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đ/c Đào Thị Lan Anh ( đứng thứ 2 từ trái sang) khen thưởng cho đoàn viên trong Hội nghị Biểu dương NLĐ năm 2022

Với đội ngũ Ban Chấp hành trẻ trung năng động, tham gia nhiệt tình tổ chức các hoạt động Công đoàn tại Công ty nên dù mới thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2019, nhưng đến nay Ban chấp hành Công đoàn Công ty luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2022 cá nhân đồng chí Đào Thị Lan Anh đã được vinh dự được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh về những đóng góp trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn của tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ về vai trò là thủ lĩnh Công đoàn của một doanh nghiệp FDI, đồng chí Lan Anh cho biết: bên cạnh những thuận lợi cũng có không ít khó khăn trong quá trình hoạt động Công đoàn, đó là: Cán bộ công đoàn Công ty đều là kiêm nhiệm, mới tham gia các hoạt động Công đoàn nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong tuyên truyền, tổ chức hoạt động. Đặc thù Công ty Dệt may làm việc theo ca, thời gian tổ chức các hoạt động phụ thuộc rất nhiều vào sản xuất, có những thời điểm đơn hàng nhiều, xưởng sản xuất không thể bố trí công nhân tham gia các hoạt động. đòi hỏi Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phải căn cứ theo tình hình sản xuất và đưa ra kế hoạch phù hợp, thuyết phục được người sử dụng lao động cũng như CNLĐ hưởng ứng tham gia thì hoạt động mới thu được kết quả tích cực.

Đồng chí cũng cho biết, để làm tốt được vai trò của một nữ cán bộ Công đoàn, đầu tiên phải có sức khỏe, thứ hai là phải thật sự tâm huyết, yêu quý công việc mình làm, dù công tác Công đoàn tại đơn vị chỉ là công việc kiêm nhiệm nhưng bản thân phải luôn luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và phương phảp giải quyết từ các đồng chí cán bộ Công đoàn đi trước và cấp trên, phải dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn đề xuất những tâm tư, nguyện vọng hợp lý của anh chị em đoàn viên, người lao động đến lãnh đạo Công ty, từ đó gây dựng uy tín của Công ty ngày một lớn mạnh và thu hút thêm nhiều người lao động gắn bó với doanh nghiệp.

Qua đây chúng ta biết thêm về chân dung nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở trẻ tuổi nhiều tâm huyết Đào Thị Lan Anh ở Công ty Dệt may Bắc Giang (Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà). Đồng chí Lan Anh cùng với nhiều thủ lĩnh Công đoàn cơ sở khác trong toàn tỉnh chính là cánh tay nối dài của tổ chức Công đoàn Quảng Ninh đến với người sử dụng lao động và đoàn viên, CNLĐ trên toàn tỉnh. Với những Chủ tịch tâm huyết, trách nhiệm như đồng chí Lan Anh đã góp phần phát triển và xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và tô thắm thêm cho bức tranh tươi sáng về hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: