liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Tấm gương Nữ Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhiệt huyết, năng động

“Gương mẫu, trách nhiệm với công việc, người luôn truyền những cảm hứng tích cực tới mọi người. Cùng với nụ cười tươi tắn, vui vẻ nhiệt tình”. Đó là những ấn tượng, những lời nhận xét của các giảng viên, giáo viên, nhân viên trong trường khi nhắc về cô giáo Phạm Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh, Bí thư Chi bộ Khoa Cơ Bản, Phó trưởng khoa Cơ Bản.  

    

Cô Phạm Thị Phương Hoa – Phó Chủ Tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh

 Sau khi Tốt nghiệp trường Đại học Thể dục thể thao với chuyên môn vững vàng, nhiệt huyết tuổi trẻ cô Phương Hoa đã quyết tâm gắn bó và cống hiến với nghề. Năm 1999, cô nhận công tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng giao thông Quảng Ninh sau này sáp nhập thành Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh. Ở ngôi trường này, cô luôn tranh thủ sự giúp đỡ của đồng nghiệp đi trước, giành nhiều thời gian tìm hiểu nhà trường và học sinh, sinh viên, vì vậy mà cô càng có nhiều cơ hội được học hỏi chuyên môn và phát huy năng lực của bản thân. Hiện nay, với cương vị cán bộ Công đoàn, hoạt động trong lĩnh vực đào tạo, dạy nghề, đối với cô mỗi người cần có ý thức rèn luyện bản lĩnh vững vàng, chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chuẩn mực đạo đức, lối sống là điều cốt lõi.

Cô Phương Hoa tham gia Hội thi báo cáo viên tuyên truyền giỏi năm 2021

   Trước đây, khi còn là Trưởng Ban Nữ công, cô đã cùng Ban Nữ công bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ nhà trường, Công đoàn tham mưu đề ra các giải pháp nhằm đưa nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, phù hợp với nguyện vọng lợi ích chính đáng của nữ Cán bộ giáo viên (CBGV), nhân viên (NV) thúc đẩy phong trào phát triển, gắn nội dung hoạt động với các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hàng năm, tham gia tổ chức cho nữ CBGV, NV đăng ký danh hiệu thi đua, cuối năm đánh giá kết quả thực hiện phong trào, đề nghị Công đoàn Trường công nhận các cá nhân đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,… Tích cực phối hợp tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức như: cuộc thi, gặp mặt, tổ chức giao lưu, tham quan, học tập kinh nghiệm, nhằm nâng cao nhận thức cho nữ CBGV, NV để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình với gia đình và xã hội, hàng năm Ban nữ công đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công đoàn cơ sở được Công đoàn viên chức tỉnh xếp loại hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cô Phương Hoa chia sẻ, cô rất vui khi được mọi người tín nhiệm bỏ phiếu giữ nhiệm vụ Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh nhiệm kỳ 2023 – 2028, là một người phụ nữ, là cán bộ công đoàn, cô luôn coi trọng việc lắng nghe và chia sẻ với CBGV, NV công tác tại trường, vì chỉ như vậy mới tạo cho người lao động sự gần gũi, tin tưởng để bày tỏ những tâm tư, vướng mắc của mình. Với phong thái giản dị, cách trò chuyện cởi mở, chân thành, có lúc pha chút dí dỏm làm cho những người tiếp xúc với cô luôn cảm nhận được sự thân tình, ấm áp. Cô luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến, tâm tư của các đồng nghiệp; đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cùng đồng nghiệp tìm biện pháp khắc phục khó khăn, tập trung đổi mới phương pháp dạy và học nâng cao chất lượng giảng dạy một cách nhẹ nhàng, ngắn gọn, dễ hiểu. Qua đó, giúp lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tình hình thực tế; giải đáp những nguyện vọng chính đáng và từng bước tham mưu, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho cán bộ giáo viên, nhân viên góp phần vào sự vững mạnh của Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh, cũng như thành công của Công đoàn cơ sở Nhà trường.

Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh lần thứ II nhiệm kỳ 2023 -2028

 Đến với khu vực giảng đường và Khoa Cơ bản hôm nay, điều mà ai cũng cảm nhận được đó là khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát, tập thể đoàn kết, thân thiện, các em học sinh, sinh viên luôn thể hiện tinh thần học tập chăm chỉ, cố gắng. Để đạt được thành công như vậy là nhờ sự đồng lòng của tập thể đội ngũ giáo viên Khoa Cơ bản đã được vun đắp từ nhiều năm qua. Với năng lực quản lý, sự tín nhiệm của đồng nghiệp, cô đã cùng đội ngũ CBGV Khoa Cơ bản xây dựng kế hoạch giảng dạy với nhiều đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, tăng cường trải nghiệm thực tế, … Từng bước góp phần khẳng định được uy tín, chất lượng giáo dục, ngày càng được cha mẹ học sinh, sinh viên tin tưởng cho con em theo học tại Trường Cao đẳng Việt – Hàn Quảng Ninh.

Cô Phương Hoa và Nhà trường đồng hành cùng các em học sinh tham gia phong trào học sinh, sinh viên.

Ngoài vai trò là Phó Chủ tịch Công đoàn năng nổ, cán bộ quản lý tận tụy, cô Phương Hoa còn là một giáo viên Giáo dục thể chất “say lửa” với nghề giáo, có nhiều phương pháp đổi mới trong dạy học, luôn nêu cao tinh thần gương mẫu tích cực trong các phong trào thi đua, tham gia rèn luyện thi học sinh đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh. Bằng những nỗ lực, cố gắng không ngừng, nhiều năm liền cô Phương Hoa đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; báo cáo viên tuyên truyền giỏi và đặc biệt hơn nữa, năm 2022 cô vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Quảng Ninh khen tặng những Nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Cô Phạm Thị Phương Hoa nhận bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Đối với gia đình, cô Phương Hoa còn là một người vợ, người mẹ giữ lửa hạnh phúc trong gia đình. Việc sắp xếp thời gian một cách hợp lý, khoa học đã giúp cô cân bằng được giữa công việc và gia đình hoàn thành tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con. Chăm chỉ lao động và động viên các thành viên gia đình tích cực tham gia lao động, học tập. Hết lòng vì con, là người thầy đầu tiên uốn ắn, dõi theo từng bước đi của con, là người bạn luôn đồng hành cùng con, luôn lắng nghe và thấu hiểu chia sẻ, động viên con; giúp con hình thành nhân cách bằng chính sự suy nghĩ và việc làm mẫu mực, hiếu thảo của mình. Kết quả của một quá trình đã không phụ lòng. Con trai lớn của cô năm nay đã Tốt nghiệp Trường Đại học Giao Thông Vận tải. Cháu thứ 2 đang theo học Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trường Đại học Mở Hà Nội. Gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ được tổ dân phố công nhận gia đình văn hóa nhiều năm.

Gia đình cô giáo Phạm Thị Phương Hoa

        Với hơn 20 năm gắn bó, cống hiến trong ngành giáo dục, những thành tích mà cô đạt được không chỉ là niềm vinh dự đối với bản thân, mà kết quả đó đã góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Công đoàn cơ sở và Nhà trường. Cô Phạm Thị Phương Hoa đã xây dựng hình ảnh một nữ cán bộ công đoàn nhiệt tình, năng động, một người giáo viên mẫu mực và là tấm gương sáng cho các đồng chí, đồng nghiệp, sinh viên, học sinh học tập, noi theo./.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: