liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

3.746 sáng kiến, giải pháp, đề tài trong CNVCLĐ được công nhận

Sáng ngày 11/7, tại TP Hạ Long, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành khóa XIV, kỳ họp thứ 4 (mở rộng).

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả Tháng Công nhân 2024; kết quả Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động; đồng thời thảo luận tham gia ý kiến vào các báo cáo.

Theo đó, 6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn tỉnh đã tập trung chăm lo đời sống người lao động, đặc biệt là đã tổ chức thành công các chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”; triển khai có hiệu quả “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” với trên 51.415 lượt người hưởng thụ với số tiền trên 5,3 tỷ đồng; xây dựng 13 Mái ấm công đoàn với số tiền 430 triệu đồng. Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo LĐLĐ tỉnh đã giải ngân vốn vay cho 312 người với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền, tư vấn pháp luật tại cơ sở được quan tâm. Trên địa bàn tỉnh không có đơn thư, tranh chấp trong công nhân lao động phức tạp, kéo dài và “điểm nóng” trong CNVCLĐ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân.

Công đoàn các cấp đã phát huy hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đã có 3.746 sáng kiến, giải pháp, đề tài trong CNVCLĐ được công nhận với tổng giá trị làm lợi trên 46,7 tỷ đồng; 142 công trình, sản phẩm thi đua được công nhận với tổng giá trị làm lợi trên 8 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực của các cấp công đoàn, trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thành lập mới 41 công đoàn cơ sở (đạt 58,6% kế hoạch); kết nạp mới 7.695 đoàn viên.  

Kết quả hoạt động công đoàn đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, ổn định tư tưởng CNVCLĐ, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh khen thưởng 20 tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong triển khai thực hiện Tháng Công nhân năm 2024.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: