liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHĂM LO ĐỜI SỐNG

Chợ Tết Công đoàn Quảng Ninh 2024

Với chủ đề “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”, sáng 27/1, tại huyện Hải Hà, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND huyện Hải Hà tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2024. Tham dự có đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh; hơn 800 CNLĐ trên địa bàn huyện Hải Hà.

Đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội.
Đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội tặng quà Tết cho CNLĐ.

Để tất cả người lao động đều có Tết, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn cùng cấp, người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động, kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp Tết. Đối với những doanh nghiệp, đơn vị đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, CĐCS chủ động đề xuất với người sử dụng lao động các giải pháp, cân đối nguồn lực phù hợp để hỗ trợ, tổ chức thăm hỏi, động viên, trợ cấp cho đoàn viên, người lao động khó khăn, đảm bảo không để gia đình đoàn viên, người lao động nào không có Tết.

Dịp Tết này, các cấp Công đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 50.000 CNVCLĐ với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/người. Trong đó, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ trao tặng trên 14.000 suất quà Tết cho người lao động, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng (nguồn Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và nguồn xã hội hóa). 18/18 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức Tết sum vầy.

Đồng chí Tô Xuân Thao, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng quà cho CNLĐ.
Đồng chí Tô Xuân Thao, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng quà Tết cho CNLĐ.

Thực hiện các chương trình của Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo trung ương trao tặng quà Tết cho 200 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 1,3 triệu đồng. Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2024, có 2.500 CNLĐ khó khăn của Quảng Ninh được tặng thẻ mua hàng trên các sàn thương mại điện tử với giá trị 300.000 đồng/người; tổng giá trị các phần quà thẻ mua hàng lên tới 750 triệu đồng.

Tại chương trình Chợ Tết Công đoàn cấp tỉnh (diễn ra từ 27-28/1 tại Hải Hà), LĐLĐ tỉnh đã tặng quà Tết cho 1.130 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết. Đồng thời, khai trương “Chợ Tết Công đoàn” với 50 gian hàng OCOP, gian hàng giảm giá; 2 gian hàng thay dầu xe máy miễn phí2 gian cắt tóc nam miễn phí phục vụ CNLĐ; phát 10.000 phiếu mua hàng OCOP Quảng Ninh cho CNLĐ khó khăn.

Lãnh đạo huyện Hải Hà trao quà Tết cho CNLĐ khó khăn.
Lãnh đạo huyện Hải Hà trao quà Tết cho CNLĐ khó khăn.

Trong khuôn khổ chương trình, CNLĐ được tham gia trò chơi bốc thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị như: ti vi, tủ lạnh, xe máy, nồi cơm điện…

Chương trình cũng biểu dương, ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiêu biểu, nhất là những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đủ việc làm, giữ vững thu nhập cho người lao động năm 2023; các đơn vị, doanh nghiệp tích cực trong công tác hỗ trợ người lao động dịp Tết đến Xuân về.

Các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, LĐLĐ tỉnh, huyện Hải Hà trao tặng quà xe máy - phần thưởng có giá trị lớn nhất trong trò chơi bốc thăm trúng thưởng cho CNLĐ.
Các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, LĐLĐ tỉnh, huyện Hải Hà, ban, ngành, đoàn thể tỉnh trao tặng xe máy – phần thưởng có giá trị lớn nhất trong trò chơi bốc thăm trúng thưởng cho CNLĐ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc nhằm động viên, chia sẻ với người lao động, đoàn viên công đoàn, những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Tết Nguyên đán cận kề, đồng chí chúc công nhân lao động sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, trở về gia đình đón Tết vui vẻ và sau đó trở lại làm việc đúng thời hạn, tích cực tham gia lao động sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, của tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh biểu dương các doanh nghiệp, người sử dụng lao động.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh biểu dương các doanh nghiệp, người sử dụng lao động.

Được biết, sau 10 năm Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai tổ chức “Tết Sum vầy”, tại Quảng Ninh, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn, huy động nguồn lực thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 350.295 lượt CNVCLĐ với tổng số tiền 291,874 tỷ đồng. Thông qua Chương trình “Tết Sum vầy” hàng năm, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp trao quà tại Chương trình cho gần 5.000 lượt CNLĐ khó khăn, tổ chức và phối hợp tổ chức 4.865 chuyến xe đưa CNLĐ về quê ăn Tết…

Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Chợ Tết công đoàn 2024.
Các đại biểu cắt băng khánh thành khai trương Chợ Tết Công đoàn 2024.
Phiếu mua hàng phát cho CNLĐ khó khăn và được người lao động sử dụng mua các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Phiếu mua hàng phát cho CNLĐ khó khăn và được người lao động sử dụng mua các sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Dù Chợ Tết công đoàn diễn ra trong tiết trời mưa, song CNLĐ vẫn cảm thấy rất vui vẻ và ấm áp.
Dù Chợ Tết Công đoàn diễn ra trong tiết trời mưa, song CNLĐ vẫn cảm thấy rất vui vẻ và ấm áp.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: