liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHĂM LO ĐỜI SỐNG

Công đoàn Than Thống Nhất: Bàn giao kinh phí hỗ trợ sửa nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày 07/1/2023, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Hoàng Thị Hải – đoàn viên Công đoàn phân xưởng Đào lò 2.

Tham dự buổi bàn giao có đồng chí Nguyễn Mạnh Toán – Giám đốc Công ty, đồng chí Đào Tuấn Anh – Phó bí thư Đảng ủy Công ty; đồng chí Vũ Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn Công ty; đồng chí Ninh Hữu Hùng – Chánh Văn phòng Công ty cùng các đồng chí trong BCH Công đoàn Công ty Than Thống Nhất và đại diện Phân xưởng  Đào lò2 cùng gia đình chị Hoàng Thị Hải.

Chị Hoàng Thị Hải hiện đang là công nhân lao động tại Phân xưởng Đào lò 2, có 24 năm công tác tại Công ty Than Thống Nhất. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, thu nhập thấp. Gia đình gồm 04 thành viên, hai con đang độ tuổi đến trường. Bản thân vợ chồng anh chị đều là công nhân lao động với mức lương thấp, mọi công việc trong gia đình phải chi tiêu tiết kiệm mới đủ sống. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình chị Hải hiện đang sinh sống trong ngôi nhà cấp 4 cũ, tổng diện tích chỉ có 45m2. Ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng, nhất là khi mùa mưa bão về, nếu tiếp tục ở sẽ không đảm bảo an toàn.

Thấu hiểu hoàn cảnh và nguyện vọng của đoàn viên, Công đoàn Công ty đã trực tiếp hướng dẫn Công đoàn bộ phận lập hồ sơ báo cáo, đề xuất với Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” năm 2022 từ nguồn Quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Sau khi nhận được Quyết định hỗ trợ kinh phí của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã tận tình hỗ trợ Ban lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn phân xưởng và bản thân chị Hải trong việc khảo sát, thiết kế, thi công đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu. Đến nay sau sáu tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Trong niềm vui, phấn khởi xen lẫn sự xúc động khi nhận được hỗ trợ từ công đoàn các cấp, chị Hải và gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công đoàn TKV, Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty Than Thống Nhất; Ban lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Phân xưởng Đào lò 2 đã đồng hành với gia đình chị trong những lúc khó khăn nhất. Chị Hoàng Thị Hải chia sẻ: “Sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp công đoàn sẽ là nguồn động lực to lớn để tôi tiếp tục cố gắng hơn trong công việc, ổn định cuộc sống, chăm lo tốt hơn cho các con và gia đình. Cảm ơn công đoàn các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình tôi có kinh phí để sửa chữa ngôi nhà khang trang như hiện nay”

Trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” tới gia đình chị Hải, đ/c Vũ Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Thống Nhất – TKV mong muốn đoàn viên Hoàng Thị Hải có một ngôi nhà vững chãi để che nắng, che mưa, tạo điều kiện cho chị yên tâm nuôi dạy con cái và gắn bó lâu dài với Công ty./.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: