liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC

Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức: nhiều cách làm hay, sáng tạo để chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Với nhiều cách làm hay và sáng tạo, trong thời gian qua, Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, phối kết hợp với nhà trường chăm lo đảm bảo đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động trong nhà trường. Các hoạt động hay, sáng tạo và ý nghĩa giúp phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể Công đoàn vững mạnh xuất sắc

Để tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội công đoàn Trường mầm non Quảng Đức nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn trường Mầm non Quảng Đức đã tổ chức nhiều hoạt động hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế đã chủ động đổi mới phương thức hoạt động với phương châm vì lợi ích của đoàn viên công đoàn và người lao động; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được công đoàn đặc biệt quan tâm.

Hàng năm, tổ chức Công đoàn phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị  triển khai các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường nhiều công đoàn viên, giáo viên đạt thành tích cao trong các Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Hội nghị quán triệt Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; tuyên truyền nội dung bài viết của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; bài viết của đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển vãn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”

          Ngoài ra, tổ chức Công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau để mọi đoàn viên công đoàn, người lao động đều nắm bắt được các các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản quy phạm pháp luật… một cách đầy đủ, kịp thời từ đó gắn với thực tiễn nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác chuyên môn. Vừa qua bám sát công văn hướng dẫn của Liên đoàn Lao động huyện Hải Hà, Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và tuyên truyền nội dung bài viết của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”; bài viết của đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế; phát triển vãn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh” với cách làm hay và sáng tạo Công đoàn trường đã xây dựng bài tuyên truyền “Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam” sinh động và lôi cuốn người nghe. Các nội dung sinh hoạt chính trị, tư tưởng được thảo luận sôi nổi gắn với thực tiễn của nhà trường và địa phương.

          Các hoạt động thăm hỏi đoàn viên công đoàn có việc hiếu, hỷ, ốm đau được triển khai kịp thời. Đặc biệt với ý nghĩa “ Uống nước nhớ nguồn” hàng năm đến dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức tổ chúc thăm hỏi gia đình đoàn viên công đoàn có người thân là thương binh, liệt sĩ. Không chỉ thăm hỏi gia đình đoàn viên công đoàn trong nhà trường gặp khó khăn, Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức phối hợp với nhà trường thăm và tặng quà cho học sinh, 02 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn với phương châm “Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”. Vân động kêu gọi các tổ chức, cá nhân thăm và tặng quà cho trẻ nhân dịp đầu năm học mới, Tết trung thu, Tết Nguyên đán. Vận động các tổ chức cá nhân tặng sữa, quần áo để góp phần nâng bước trẻ đến trường.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn Trường Mầm non Quảng Đức tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, giáo viên và người lao động với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nhiều hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giao lưu được tổ chức nhằm thu hút sự tham gia hưởng ứng của đoàn viên công đoàn, tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên công đoàn và người lao động như: Giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao với Công đoàn Trường mầm non Quảng Sơn nhân dịp chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Công đoàn đã tổ chức thành công Hội thi ảnh đẹp “Duyên dáng cô giáo vùng cao” để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 với sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Ngoài Hội thi ảnh đẹp “ Duyên dáng cô giáo vùng cao”, Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Giao lưu bóng đá, trò chơi…

 

Giao lưu bóng đá, trò chơi nhân dịp Quốc tế 8/3

Không dừng lại ở những hoạt động trên Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức tiếp tục thực hiện tốt mô hình dân vận khéo “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn và người lao động”.

Với nhiều cách làm hay và sáng tạo, trong thời gian qua, Công đoàn Trường mầm non Quảng Đức đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên, phối kết hợp với nhà trường chăm lo đảm bảo đời sống cán bộ, nhà giáo, người lao động trong nhà trường. Các hoạt động hay, sáng tạo và ý nghĩa giúp phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: