liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Cụm Thi đua số 10 tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023

Chiều ngày 07/12/2023, Cụm Thi đua số 10 – Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Cụm Thi đua số 10 – Liên đoàn Lao động tỉnh, gồm 14 công đoàn cơ sở doanh nghiệp trung ương thuộc ngành Điện, Xăng dầu, Cảng, Gốm, Xi măng đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Tổng số lao động thuộc 14 đơn vị là 10.033 người, trong đó lao động nữ: 3.041 người chiếm tỷ lệ 30%. Thu nhập bình quân của người lao động trong toàn Cụm đạt 12.654 triệu đồng/người/tháng.

Mặc dù hoạt động SXKD gặp không ít khó khăn, nhất là các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng nhưng các chế độ cho CNLĐ như: tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, BHTN… cơ bản đều được thực hiện tốt. 14/14 đơn vị đều phối hợp cùng với chuyên môn tổ chức Hội nghị NLĐ năm 2023 đúng qui định, đảm bảo tính dân chủ, công khai và thực hiện quyền trực tiếp tham gia các giải pháp tổ chức SXKD của CBCNV, người lao động. Tại Hội nghị NLĐ, các doanh nghiệp đã thực hiện đối thoại giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động; điều chỉnh, bổ sung, xây dựng, ký kết TƯLĐTT, các nội quy, quy chế của đơn vị, doanh nghiệp.

Các công đoàn trong Cụm duy trì tốt các chế độ chăm lo phúc lợi cho người lao động như: tặng quà nữ công nhân viên nhân dịp 8/3, 20/10; tặng quà cho con CBCNV nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết Trung thu, đạt thành tích trong học tập. Động viên, thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ khi có việc hiếu, ốm đau, bị tai nạn lao động nặng, có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà sinh nhật, mừng cưới…. Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị đều tổ chức thăm, tặng quà cho CNLĐ khó khăn với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/người với tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Các công đoàn cơ sở trong Cụm đã chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Tiêu biểu: Công đoàn Công ty Nhiệt điện Quảng Ninh phối hợp với chuyên môn tổ chức hoạt động văn hóa tập thể, chi hỗ trợ tham quan, nghỉ mát cho CBCNV với tổng số tiền là: 4,255 tỷ đồng; Công đoàn Công ty đóng tàu Hạ Long phối hợp với chuyên môn tổ chức cho 680 lượt CBCNV đi tham quan du lịch với tổng kinh phí là 612.000.000 đồng; Công đoàn Điện lực Quảng Ninh tổ chức biểu dương gia đình tiêu biểu; trợ cấp, thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho con cán bộ công nhân viên… với số tiền trên 1 tỷ đồng; Công đoàn Công ty Nhiệt điện Uông Bí phối hợp chuyên môn tổ chức cho 175 CNVLĐ đi điều dưỡng phục hồi chức năng tại Sầm Sơn – Thanh Hóa với tổng số tiền 1,357 tỷ đồng…

Hoạt động Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023 được các đơn vị trong cụm tích cực triển khai thực hiện. 100% Công đoàn trong Cụm đã xây dựng kế hoạch tổ chức hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, phối hợp với chuyên môn thành lập Ban chỉ đạo về tháng hành động ATVSLĐ năm 2023; tổ chức cho CBCNV học tập, diễn tập các tình huống trong phương án chữa cháy tại các cơ sở trực tiếp sản xuất; tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, 100% CBCNV đều được cấp trang bị bảo hộ lao động cá nhân đầy đủ. Công đoàn các đơn vị đều có các hoạt động quan tâm thăm hỏi, động viên tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo…

Các Công đoàn trong cụm phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Đoàn kết – Sáng tạo – Thân thiện”….. với nhiều công trình, phần việc, sáng kiến, giải pháp góp phần tích cực vào việc hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.  

  

Đ/c Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của các công đoàn cơ sở doanh nghiệp trung ương thuộc ngành Điện, Xăng dầu, Cảng, Gốm, Xi măng đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh thời gian qua, đồng thời, cũng chia sẻ những khó khăn của các đơn vị, doanh nghiệp. Đồng chí đề nghị các đơn vị trong Cụm tiếp tục quan tâm phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng, lắng nghe phản ánh từ cơ sở; nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, tình hình sản xuất kinh doanh, việc thực hiện chế độ, chính sách đối với NLĐ, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng. Tập trung nguồn lực thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động nhất là trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Quan tâm đặc biệt đến việc triển khai, thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; phối hợp đề xuất đảm bảo việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc của CNLĐ. Quan tâm dành nguồn lực nâng cao phúc lợi xã hội, phúc lợi doanh nghiệp, tạo chuyển biến rõ nét về những nhu cầu cơ bản, thiết yếu của đoàn viên, NLĐ. Tổ chức hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động; tích cực tham gia các phong trào thi đua do LĐLĐ tỉnh phát động, tổ chức…. Triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028.   

Đ/c Bùi Minh Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh và đồng chí Hoàng Sỹ Trường – Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2023 chúc mừng các đơn vị cụm trưởng, cụm phó Cụm thi đua năm 2024

Nhân dịp này, các đơn vị đã suy tôn đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh, tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc; đồng thời, bầu và suy tôn Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh là đơn vị Cụm trưởng cụm thi đua số 10 năm 2024. 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: