liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Cụm thi đua số 9 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023

Ngày 05/12, Cụm thi đua số 9 – các Công đoàn cơ sở đơn vị dịch vụ, thương mại, bưu điện, viễn thông tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ninh dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hiện nay Cụm thi đua số 9 có 09 đơn vị gồm: Viễn thông Quảng Ninh, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải – Vinacomin , Công ty Cổ phần Giám định – Vinacomin, Công ty khách sạn Heritage Hạ Long, Công ty TNHH MTV Hoa tiêu hàng hải khu vực III, Đại lý Hàng hải Quảng Ninh và Công ty Cổ phần sản xuất và Thương mại Than Uông Bí. Tổng số đoàn viên công đoàn là 2.392 người, trong đó có 04 đơn vị có trên 350 đoàn viên, 02 đơn vị có trên 100 đoàn viên và 03 đơn vị dưới 100 đoàn viên.

Ngay từ đầu năm các đơn vị đã đăng ký và phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, với quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ chính trị được giao năm 2023. 100% người lao động tại các đơn vị thành viên trong Cụm được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Công đoàn các đơn vị đã tham gia với chuyên môn ổn định tổ chức và hoạt động có hiệu quả ở các đơn vị sản xuất, tham gia xây dựng, giám sát việc thực hiện các chế độ cho người lao động; giải quyết những thắc mắc về tiền lương, việc làm, tổ chức thi nâng bậc cho CNVCLĐ kịp thời, đảm bảo đúng chế độ, chính sách của Nhà nước. Các đơn vị trong Cụm đã quan tâm công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ tập trung vào hai nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng đội ngũ CBCNVC có chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng yêu cầu vừa kinh doanh vừa phục vụ; tuyên truyền sâu rộng các cuộc vận động và các chương trình hành động của công đoàn cấp trên, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Quan tâm tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác công đoàn cho các cán bộ công đoàn chủ chốt. Đặc biệt trong năm các Công đoàn cơ sở trong Cụm đã tham gia tích cực các hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức như: triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày các truyền thống, ngày lễ lớn, chào mừng Đại hội XIV Công đoàn Quảng Ninh, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028; tổ chức Mít tinh, văn nghệ quần chúng, giải thể thao trong CNVCLĐ nhân Tháng Công nhân với nhiều màu sắc phong phú, đa dạng tạo khí thế thi đua sôi nổi cho CNVCLĐ. Tham gia Ngày hội văn hóa thể thao CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh năm 2023 tại cụm thành phố Hạ Long với các môn thi đấu: Cầu lông, bóng bàn, Tenis, kéo co …

Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Cụm trưởng, Cụm phó năm 2023

Trong năm 2023 với sự tích cực vào cuộc của các Công đoàn cơ sở trong Cụm đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ, phối hợp tốt với chuyên môn, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động. Hầu hết, các đơn vị trong cụm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 8,2triệu đến 26 triệu/người/tháng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Cụm thi đua số 9 trong năm 2023, đồng thời đề nghị các Công đoàn cơ sở trong Cụm thời gian tới cần nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; quan tâm phối hợp với chuyên môn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. Tập trung nguồn lực thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động trong mỗi đơn vị. Tổ chức hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động; tổ chức các hoạt động thi đua mang tính chất ngành nghề để gắn kết các đơn vị trong Cụm, đặc biệt là phấn đấu thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929 – 28/7/2024.

Tổng kết Cụm, các đơn vị đã suy tôn đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, tặng Bằng khen cho 09 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023; đồng thời, bầu và suy tôn Công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Ninh là đơn vị Cụm trưởng, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh là Cụm phó Cụm thi đua số 9 năm 2024. 

Đại biểu trong Cụm thi đua số 9 chụp ảnh lưu niệm

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: