liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC

Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động công nhân, lao động

Năm 2023, các cấp công đoàn của Quảng Ninh đã linh hoạt, đổi mới công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ). Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của NLĐ trong thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng tại Quảng Ninh có trên 4.000 CNLĐ. Cùng với nhiệm vụ chăm lo, nâng cao đời sống công nhân, Công đoàn công ty luôn chú trọng đổi mới, đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên, NLĐ. Qua đó, giúp NLĐ nâng cao nhận biết và thực hiện đúng quy định, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định.

Sản xuất ở Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng tại Quảng Ninh (KCN Đông Mai).

Công đoàn công ty đã lập trang facebook, nhóm zalo, kịp thời đăng tải những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến những hoạt động của công ty với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, để NLĐ tiếp cận. Chị Nguyễn Thị Thảo, công nhân công ty, chia sẻ: Phần lớn thời gian chúng tôi làm việc ở nhà máy, nên rất ít được tìm hiểu các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Công đoàn công ty đã lập trang facebook, nhóm zalo để đăng tải những nội dung cần thiết, dễ hiểu, nên sau giờ làm chúng tôi tranh thủ đọc, kịp thời nắm bắt những chủ trương, chính sách, giúp nâng cao hiểu biết về pháp luật.

Còn tại Công ty Tuyển than Hòn Gai hiện có số lao động trên 1.200 người. Để ổn định tình hình NLĐ, công tác tuyên truyền luôn được công đoàn và công ty triển khai thường xuyên, liên tục dưới nhiều hình thức phù hợp với điều kiện sản xuất. Tất cả các nội dung tuyên truyền đều được đưa lên trang wed của đơn vị. Cùng với đó, công đoàn còn lồng ghép tuyên truyền qua hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, tập huấn. Ông Bùi Hữu Lý, Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai, cho biết: Đơn vị luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động phải đi trước, có như vậy mới giúp NLĐ hiểu biết rõ về những chủ trương, quy định, kế hoạch phát triển của đơn vị, tạo sự đồng lòng, chung sức cùng công ty.

Trong năm 2023, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng, đặc biệt là tuyên truyền kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh và đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. LĐLĐ các cấp trong tỉnh đã tổ chức 8 kỳ sân chơi “Sau giờ thứ 8”; phối hợp với Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức thành công 3 chương trình “Kết nối trái tim”.

Đoàn viên công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai tham gia vệ sinh môi trường tại khu vực sản xuất. Ảnh: Thành Nam (CTV)

Hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng được duy trì, đã có 675 tin, bài về hoạt động công đoàn các cấp trên các kênh của Trung tâm Truyền thông tỉnh; bản tin Dân vận Tỉnh uỷ, tạp chí Lao động & Công đoàn, website Công đoàn Quảng Ninh. Đáng chú ý, LĐLĐ tỉnh đã đưa giao diện mới của website Công đoàn Quảng Ninh vào hoạt động, cung cấp đầy đủ các thông tin, nâng cao hiệu quả tuyên truyền; đồng thời duy trì fanpage của LĐLĐ tỉnh, 18 công đoàn cấp trên cơ sở và hơn 1.000 công đoàn cơ sở, qua đó kịp thời nắm tình hình, định hướng dư luận trong cán bộ, đoàn viên, NLĐ.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức cho 200 cán bộ công đoàn và CNLĐ tham gia chương trình “Giờ thứ 9+” do Tổng LĐLĐ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, có 7 LĐLĐ cấp huyện tổ chức phát động Tháng Công nhân và tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu; trên 87% công đoàn cơ sở đã tổ chức ít nhất 1 hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân bằng hình thức phù hợp. Thực hiện đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”, đã có 1.540 công đoàn cơ sở tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo kế hoạch, với nhiều hình thức phong phú, tiêu biểu như: LĐLĐ TP Hạ Long, LĐLĐ TX Đông Triều, Công đoàn Viên chức tỉnh, Công đoàn Cục Hải quan tỉnh.

Với việc đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ trong thời kỳ mới đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: