liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Hiệu quả từ Phong trào thi đua “Học và làm theo Bác”

Phong trào thi đua “Học và làm theo Bác” trong đội ngũ CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh trong những năm qua được các cấp Công đoàn trong tỉnh quan tâm triển khai thực hiện bài bản, tập trung vào chủ đề công tác năm của tỉnh và của tổ chức Công đoàn, với những nội dung, mục tiêu, tiêu chí cụ thể. Thông qua đó, đã tạo tiền đề tổ chức có hiệu quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn, xây dựng tổ chức Công đoàn, cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Các cấp Công đoàn đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, cùng với triển khai sâu rộng Đợt sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn” trong Tháng Công nhân gắn với tuyên truyền thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963-2023) với nhiều hình thức phong phú. Tập trung tuyên truyền, quán triệt tới cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và công tác phòng chống dịch Covid – 19. Thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2022, 2023  gắn với việc xây dựng các điển hình tiên tiến, các mô hình trong Phong trào “ Học và làm theo Bác” trong các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ đã khuyến khích, động viên cán bộ Công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ hăng hái thi đua lao động, học tập, sáng tạo, rèn luyện đạo đức, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; chú trọng kiểm tra, giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, việc thực hiện Quy định những điều đảng viên không được làm, nhất là đối với người đứng đầu, cán bộ, đảng viên giữ cương vị lãnh đạo quản lý. Nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phát hiện, xử lý tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong tổ chức Công đoàn.

133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong các cấp Công đoàn giai đoạn 2021-2023  được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương, khen thưởng. Ảnh: TTXVN

LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua đặc biệt trong CNVCLĐ và các cấp công đoàn chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 – 2023) và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. Các cấp Công đoàn tập trung triển khai các phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Xanh -sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; Phong trào “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”; tiếp tục đôn đốc triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, phấn đấu trong 02 năm 2022 và 2023, đội ngũ CNVCLĐ Quảng Ninh đóng góp ít nhất 12.000 sáng kiến trong công tác phòng, chống dịch, phát triển SXKD, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động của tổ chức Công đoàn. Chỉ đạo Công đoàn các cấp đăng ký, triển khai mô hình “Học và làm theo Bác” theo Hướng dẫn số 40/HD-LĐLĐ ngày 05/8/2021 của LĐLĐ tỉnh về xây dựng “Mô hình điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVCLĐ, các cấp Công đoàn Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025, đã có 22 mô hình tập thể của các CĐCS và 52 mô hình cá nhân của các đoàn viên Công đoàn đăng ký. Năm 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng cho 02 tấm gương điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021- 2023 thuộc Công đoàn tỉnh Quảng Ninh là CĐCS Cục Hải quan Quảng Ninh và đồng chí Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh.

Các đơn vị thuộc LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới công tác theo dõi, đánh giá việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các tập thể cá nhân; chú trọng việc lựa chọn các nội dung cụ thể, phù hợp để cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia học tập và vận dụng vào thực tiễn; 100% đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch; 100% cán bộ công đoàn chuyên trách đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề từng năm. Đã có 1.348 đơn vị tổ chức sinh hoạt chính trị và sinh hoạt chuyên đề bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ 19/5 hàng năm, các cấp Công đoàn đã giới thiệu trên 500 đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng xét kết nạp. Năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu cho Đảng kết nạp được 2.888 đảng viên mới. Công đoàn các cấp đã phối hợp tổ chức biểu dương, khen thưởng 2.590 lượt đoàn viên, công nhân lao động tiên tiến, tiêu biểu. Trong đó LĐLĐ tỉnh đã tổ chức tuyên dương 130 “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2022, 2023 vào dịp phát động “Tháng Công nhân”; tổ chức tuyên dương, khen thưởng 112 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Đồng thời LĐLĐ tỉnh lựa chọn 02 cá nhân đề nghị Tổng Liên đoàn xét, khen thưởng “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần thứ III, năm 2022; xét chọn 02 Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong công tác đối thoại, thương lượng tập thể đề nghị Tổng Liên đoàn khen thưởng.

Các học viên là CNLĐ Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long (TP Móng Cái) được trao Giấy chứng nhận hoàn thành Lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2023

Có thể nói, bằng nhiều hình thức tổ chức phong phú, linh hoạt, phù hợp với đặc thù công việc của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, nhất là người lao động tại các khu công nghiệp, khu tập thể, phong trào thi đua “Học và làm theo Bác” trong một năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, CNVCLĐ. Song hành với đó, các cấp Công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo lợi ích vật chất và tinh thần cho đoàn viên Công đoàn thiết thực hiệu quả, từ đó kịp thời quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên Công đoàn, giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thúc đẩy xây dựng mối quan hệ lao động ổn định, hài hoà, tiến bộ.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: