liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Liên đoàn Lao động thành phố Uông Bí triển khai nhiệm vụ công tác Công đoàn năm học 2023-2024

Ngày 23/8/2023, tại thành phố Uông Bí, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm học 2022 – 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh.

Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh, Thành ủy Uông Bí, LĐLĐ thành phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Công đoàn ngành Giáo dục Quảng Ninh, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố triển khai các nhiệm vụ công đoàn khối giáo dục đạt kết quả đáng khích lệ. Với tổng số 44 CĐCS khối giáo dục, 1.512 cán bộ, đoàn viên, người lao động, năm học 2022 – 2023, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS thực hiện tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, nhà giáo, người lao động. CĐCS các đơn vị trường học đã chủ động phối hợp với chuyên môn tham gia xây dựng nội quy, quy chế liên quan tới cán bộ, nhà giáo, người lao động, trong đó tập trung xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ; quy chế thi đua khen thưởng, nội quy lao động; quy tắc ứng xử của cán bộ nhà giáo trong nhà trường…. Thông qua các hoạt động nhân dịp Tết nguyên đán, Tháng Công nhân, LĐLĐ thành phố và các CĐCS đã thăm, tặng quà cho 100 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 56 triệu đồng; đề nghị Quỹ Trợ vốn cho CNLĐ nghèo của LĐLĐ tỉnh giải ngân vốn vay cho 61 CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1,34 tỉ đồng để sửa chữa nhà ở, sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình với lãi suất ưu đãi; cácCĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 1.256 CBNGNLĐ với số tiền trên 800 triệu đồng; tiếp tục triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” thông qua các thỏa thuận ký Chương trình hợp tác giữa LĐLĐ thành phố với các doanh nghiệp. Các phong trào thi đua của Công đoàn gắn với ngành giáo dục được triển khai sâu rộng trong toàn thành phố với nhiều sáng kiến, giải pháp đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học đã được ghi nhận và được Bộ, Ngành Trung ương, tỉnh, thành phố khen thưởng. Hoạt động xây dựng tổ chức công đoàn, đội ngũ cán bộ công đoàn vững mạnh được các CĐCS khối giáo dục quan tâm, triển khai bài bản, hiệu quả….

Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm học 2022 – 2023 của công đoàn khối trường học thành phố Uông Bí, chia sẻ những khó khăn đối với các CĐCS, cán bộ, nhà giáo, người lao động. Đồng thời, chỉ đạo LĐLĐ thành phố thời gian tới cần bám sát nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, tập trung chỉ đạo các CĐCS xây dựng chương trình công tác Công đoàn trường học năm học 2023 – 2024 gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành giáo dục và Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Tập trung triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, quan tâm phối hợp tổ chức hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động; hội nghị người lao động năm học 2023 – 2024. Chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng, đời sống việc làm của cán bộ, giáo viên, người lao động; kịp thời đề xuất những kiến nghị, vướng mắc của giáo viên người lao động. Tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, giáo viên, người lao động; tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Tổ chức hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua trong đoàn viên, giáo viên, người lao động, đặc biệt là phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1960 – 30/10/2023), chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, gắn với phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” của ngành giáo dục..

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, LĐLĐ thành phố Uông Bí và Công đoàn ngành Giáo dục đã tặng Cờ, bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2022 – 2023.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: