liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHĂM LO ĐỜI SỐNG

Rộn ràng các hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động của các cấp Công đoàn Quảng Ninh

Một mùa xuân mới đã tới báo hiệu ngày Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, đây cũng là dịp để các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động của mình.

Dịp tết nguyên đán năm nay, đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh vui mừng được đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của Lãnh đạo Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội trao tặng quà Tết cho CNLĐ khó khăn: dự kiến các đồng chí Lãnh đạo sẽ trao 450 suất cho CNLĐ khó khăn, mỗi suất 1.300.000 đồng (Bao gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300.000 đồng).

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, UBND thị xã Quảng Yên tặng quà cho CNLĐ tại Công ty CP Gốm xây dựng Yên Hưng.

Theo báo cáo nhanh của LĐLĐ tỉnh, Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024  các cấp công đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 50.000 CNVCLĐ với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/người. Trong đó, LĐLĐ tỉnh dự kiến sẽ trao tặng trên 14.000 suất quà Tết cho NLĐ, với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng từ nguồn của Tổng Liên đoàn, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và nguồn xã hội hóa…

Điểm nhấn của hoạt động chăm lo tết nguyên đán năm nay của Công đoàn Quảng Ninh là Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” cấp tỉnh  diễn ra trong 02 ngày, từ 7h30 ngày 27/01/2024 đến hết ngày 28/01/2024 (tức ngày 17-18 tháng 12 âm lịch) tại huyện Hải Hà với với 50 gian hàng gồm các sản phẩm là hàng OCOP của tỉnh và các gian hàng thương mại được giảm giá từ 10-30% cho đoàn viên, người lao động; các gian hàng cắt tóc nam, thay dầu xe máy miễn phí…; phát 10.000 phiếu mua hàng OCOP Quảng Ninh cho CNLĐ khó khăn mua sắm hàng tại Chợ Tết với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Tại chương trình, Đoàn Đại biểu quốc hội và LĐLĐ tỉnh cũng sẽ tặng quà Tết cho 630 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng vé xe cho đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết và có rất nhiều phần quà dành cho CNLĐ trong phần “Bắt thăm trúng thưởng” gồm xe máy, ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện, chăn ấm….

Trong không gian của “ Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động, trò chơi dân gian, đố vui có thưởng… để chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Nhằm kịp thời ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành cùng tổ chức Công đoàn trong năm vừa qua, trong khuôn khổ Chương trình, LĐLĐ tỉnh sẽ biểu dương, cảm ơn những đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, nhất là những doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong khắc phục khó khăn, duy trì ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đủ việc làm, thu nhập cho người lao động.

Đ/c Bùi  Minh Thanh, PCT TT LĐLĐ tỉnh trao quà cho CNLĐ tham dự Tết sum vầy  năm 2024 do LĐLĐ TX Quảng Yên tổ chức

Người lao động Quảng Ninh cũng rất  hào hứng tham gia Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử trên quy mô toàn quốc do Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp tổ chức đã diễn ra từ ngày 15/01 – 07/02/2024, với CNVCLĐ của Quảng Ninh được nhận 2.500 phiếu mua hàng với tổng trị giá 750 triệu đồng. Cùng với đó,  Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” năm 2024 tại các LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành tiếp tục được triển khai với sự huy động tăng cường tối đa từ các nguồn lực xã hội, địa phương, ngành…. để phục vụ các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Đồng chí Tô Xuân Thao, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Trong những tuần, tháng cuối năm, LĐLĐ đã có những kế hoạch rất cụ thể để đảm bảo, chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn tỉnh, đảm bảo ai cũng có tết. Năm nay LĐLĐ tỉnh cũng nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn dành cho Quảng Ninh một nguồn lực nhiều hơn cả mọi năm và LĐLĐ tỉnh cũng sẽ dành toàn bộ nguồn lực đó để chăm lo cho đoàn viên, CNLĐ để đảm bảo đoàn viên, CNLĐ có một cái tết sung túc, đầm ấm”.

Với thông điệp: “Tết sum vầy – Xuân sẻ chia” các cấp công đoàn tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết, một cái Tết ấm no, Tết nghĩa tình./.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: