liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Sơ kết Phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tiên Yên tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Yên, sự phối hợp, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hội nghị CBCCVC và hội nghị người lao động. Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 120 công nhân và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 629 đoàn viên công đoàn theo đúng quy định. Tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – xuân chia sẻ”, tặng quà tết cho 260 CBCNLĐ với số tiền 130 triệu đồng; hỗ trợ 50 đoàn viên mỗi người 01 thẻ ngân hàng với số tiền 300.000đ dùng để mua hàng hóa trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Phối hợp vận động nguồn lực thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho 138 đoàn viên, CNVCLĐ với số tiền 63.650.000đ. Phối hợp tổ chức chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn số người thụ hưởng là 392 lượt người với tổng số tiền trên 42 triệu đồng. Khởi công 01 ngôi nhà mái ấm công đoàn.

 Ngoài ra, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Tiên Yên (8/8/1954 – 8/8/2024) và Tháng Công nhân năm 2024: Tuyên dương 10 công nhân tiêu biểu; tặng quà 13 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 8 triệu đồng; tổ chức thành công “Ngày Hội văn hóa thể thao công nhân lao động tỉnh Quảng Ninh” lần thứ XI, cụm Tiên Yên với hơn 500 vận động viên tham gia. Các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng tham gia. Trong 6 tháng đầu năm đã có 256 sáng kiến, giải pháp, đề tài được công nhận với tổng giá trị làm lợi trên 80 triệu đồng, 02 đoàn viên được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen. Công tác phát triển đoàn viên được quan tâm, 6 tháng đầu năm đã kết nạp mới 36 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn quản lý lên 2.062 đoàn viên; giới thiệu 25 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 20 đoàn viên công đoàn ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

Hội nghị theo dõi phong sự kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả LĐLĐ huyện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đồng thời đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đề nghị các cấp công đoàn huyện cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Kịp thời nắm bắt các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của CNVCLĐ kịp thời đề xuất giải quyết để nâng cao đời sống cho CNVC, người lao động. Tiếp tục quan tâm tới quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động, đảm bảo điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi xã hội. Tổ chức các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn thiết thực chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 (1929 – 2024), đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” góp phần hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện Tiên Yên, cũng như của tổ chức công đoàn. Tiếp tục khảo sát, hoàn thiện hồ sơ công nhận cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa đối với khối trường học. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ công đoàn; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

  Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Chứng nhận cho các Cơ quan, Đơn vị, Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Cũng tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã trao Chứng nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”  giai đoạn 02 năm (2022 – 2023) cho 14 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiên Yên

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: