liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Tháng Công nhân năm 2024: “Đoàn kết công nhân – triển khai nghị quyết”

Tháng Công nhân năm 2024 được LĐLĐ tỉnh lựa chọn chủ đề là: “Đoàn kết công nhân – triển khai nghị quyết”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh  đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-LĐLĐ ngày 5/3/2024 tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024, thời gian diễn ra từ 25/4 đến hết ngày 31/5/2024.

Theo đó, các hoạt động Tháng Công nhân được gắn với Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024); hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Các hoạt động được tổ chức rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, hướng về người lao động (NLĐ), trực tiếp giải quyết vấn đề CNLĐ quan tâm, bức xúc và phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.

Lễ Phát động Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2023, tuyên dương công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2022

Các chỉ tiêu chủ yếu trong Tháng Công nhân bao gồm: Phấn đấu “Mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực chăm lo lợi ích của đoàn viên; có từ 75% CĐCS trở lên phát động, tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024. Biểu dương, khen thưởng 2.500 lượt đoàn viên, CNLĐ trực tiếp, tiêu biểu, trong đó có 95 đoàn viên, CNLĐ trực tiếp, tiên tiến, tiêu biểu được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng. Tuyên truyền, vận động kết nạp mới ít nhất 2.000 đoàn viên; thành lập, tổ chức Lễ ra mắt 20 CĐCS; giới thiệu cho Đảng xét kết nạp ít nhất 500 đoàn viên công đoàn ưu tú dịp 19/5. Có 20 doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể lần đầu. Có trên 1100 CĐCS trong tỉnh tổ chức ít nhất 01 hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân.

Là địa phương có đông công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, LĐLĐ huyện Hải Hà đã đặt ra những chỉ tiêu và có kế hoạch cụ thể để đạt được. Đ/c Bạch Tùng Lâm, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hải Hà cho bết: “ LĐLĐ huyện đã xây dựng Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 và đặt ra một số nhóm chỉ tiêu như: phấn đấu mỗi CĐCS tổ chức ít nhất 1 hoạt động  thiết thực chăm lo cho đoàn viên và có từ  80 CĐCS trở lên phát động và tổ chức các hoạt động trong Tháng Công nhân; có ít nhất 300 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tiên tiến trên địa bàn huyện được các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp tuyên dương khen thưởng; phấn đấu tuyên truyền, vận động kết nạp ít nhất 500 đoàn viên mới, thành lập ra mắt 1 CĐCS; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp ít nhất là 20 đoàn viên Công đoàn ưu tú…. Điểm nhấn trong Tháng Công nhân năm nay là LĐLĐ huyện sẽ tổ chức Hội thi nữ công nhân duyên dáng huyện Hải Hà, lần thứ I năm 2024, theo đó vòng sơ khảo được tổ chức vào giữa tháng 4 và vòng chung khảo tổ chức trong tháng 5 năm 2024”

Một trong số những chỉ tiêu khó của Tháng Công nhân là thành lập CĐCS mới và kết nạp đoàn viên Công đoàn tăng thêm, nhưng mới chỉ bước vào tuần đầu tháng 4/2024 thì LĐLĐ thị xã Đông Triều, huyện Vân Đồn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu này, với việc thành lập 3 CĐCS/1đơn vị. Chia sẻ về kinh nghiệm hoàn thành chỉ tiêu này, Đ/c Dương Thế Vững, Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã cho biết: “Việc đầu tiên là chúng tôi phải kết nối với chủ doanh nghiệp, vận động thuyết phục họ, khi đã nhận được sự đồng tình của chủ doanh nghiệp thì  chúng tôi sẽ làm việc với bộ phận kế toán để thống nhất một số nội dung. Sau đó sẽ hoàn thiện hồ sơ và hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục để thành lập CĐCS. Điều quan trọng là chúng ta phải làm tốt công tác tư tưởng với chủ doanh nghiệp thì sẽ thuận lợi trong quá  trình vận động thành lập mới CĐCS”.

Tháng Công nhân hàng năm luôn là tháng cao điểm của tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn Quảng Ninh nói riêng, thông qua các hoạt động nhằm kịp thời chăm lo, động viên đoàn viên, CNVCLĐ và đội ngũ CBCĐ;  phát huy vai trò tiên phong của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là đội ngũ công nhân lao động (CNLĐ) trong các loại hình doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, lao động sáng tạo, đóng góp tích cực cho sự phát triển của từng doanh nghiệp, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước và địa phương. Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng trong hệ thống công đoàn và toàn xã hội về vị trí, vai trò, sự đóng góp của giai cấp công nhân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, từ đó củng cố niềm tin, niềm tự hào giai cấp và tăng cường mối quan hệ gắn kết đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) với tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam vững mạnh.

Để có thể triển khai các hoạt động trong Tháng Công nhân hiệu quả, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn toàn tỉnh sớm xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể, đặc biệt cần phối hợp với cấp ủy, chính quyền, địa phương, người sử dụng lao động cùng các cơ quan, ban ngành để tạo thành một sức mạnh tổng hợp đủ mạnh để chăm lo tối đa cho quyền lợi của đoàn viên và người lao động, cùng với đó phát động các phong trào thi đua lập nhiều thành tích cao hướng tới chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và tạo thế và lực đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đi vào cuộc sống và đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra. 

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: