liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

TẤM GƯƠNG CNVCLĐ TIÊU BIỂU

Thủ lĩnh công đoàn giàu tâm huyết

Đồng chí Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh là một thủ lĩnh Công đoàn giàu tâm huyết, một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đc Nguyễn Văn Thái, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Âu Lạc, Tuần Châu, Quảng Ninh

Công ty TNHH Âu Lạc, Tuần Châu là một đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch có truyền thống của tỉnh Quảng Ninh. Trong giai đoạn 2020-2022, khi Dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, đã tác động tiêu cực đến tình hình kinh doanh của Công ty, bài toán khó nhất đặt ra là làm thế nào để sắp xếp công việc cho gần 700 công nhân lao động và duy trì được tình hình hoạt động cơ bản của Công ty? Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều biện pháp bố trí sắp xếp, giải quyết công việc cho người lao động có việc làm ổn định, đảm bảo số ngày công từ 20 – 26 ngày công/tháng; đề xuất với lãnh đạo Công ty bố trí số lượng lớn lao động ở các vị trí kinh doanh tại khách sạn, nhà hàng sang hỗ trợ thực hiện các công việc phụ trợ tại Dự án Sân Golf Tuần Châu như: vệ sinh cảnh quan môi trường, trồng cỏ và chăm sóc cây cảnh… những mảng công việc này trước đây Công ty phải thuê nhân công bên ngoài. Qua đó vừa thực hiện được tiến độ của dự án, tiết kiệm được chi phí cho Công ty và đảm bảo được việc làm và thu nhập cho người lao động, 100% người lao động của Công ty không bị mất việc làm trong thời gian dịch bệnh.

Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty còn thường xuyên theo dõi tình hình thực hiện tiếp cận các gói hỗ trợ của Chính Phủ dành cho người lao động, đề nghị Công ty tiến hành triển khai kết hợp với cơ quan BHXH làm hồ sơ chi trả hỗ trợ cho người lao động, đến hết tháng 11/2021 toàn thể CBCNV trong diện được hưởng gói hỗ trợ 116 của Chính phủ đã được chi trả tiền hỗ trợ vào tài khoản cá nhân. Trong dịp Tết nguyên đán 2021 và 2022, có 160 người lao động khó khăn được LĐLĐ tỉnh, thành phố Hạ Long và Công ty hỗ trợ với tổng số tiềntrên 110 triệu đồng. Những lao động thuộc diện F0, Công đoàn công ty cũng đã kịp thời hỗ trợ 200.000 đồng/ người và đề xuất với công đoàn cấp trên để hỗ trợ cho các trường hợp đảm bảo đủ điều kiện theo quy định.

Đồng chí Thái đã lãnh đạo Công đoàn Công ty làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CBCNV tích cực hưởng ứng phong trào thi đua về “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc”, góp phần vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty. Kết quả, đã có 03 cá nhân CBCNV có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng hiệu quả tại Công ty và được LĐLĐ thành phố Hạ Long tặng Giấy khen. Trong nhiều năm, Công đoàn Công ty luôn thực hiện tốt vai trò Cụm trưởng Cụm Văn hóa thể thao CNVCLĐ phường Tuần Châu, đồng chí Thái đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác lãnh đạo hoạt động của Cụm, tạo bầu không khí thi đua sôi nổi, đoàn kết cho các CĐCS trong Cụm, xây dựng Cụm Văn hóa thể thao CNVCLĐ phường Tuần Châu là Cụm hoạt động vững mạnh nhất trên địa bàn toàn thành phố Hạ Long.

Qua phong trào “ Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí luôn thể hiện phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến trong công việc, mang lại giá trị làm lợi được Công ty công nhận như: (1) Vận động, hỗ trợ xây dựng nhà ở công vụ cho nhân viên ở bến Phà Gia Luận – Cát Hải (Hải Phòng); (2) Làm mới sân bóng nền đất gần 3.000 m2 để CNLĐ luyện tập, thi đấu thể thao rèn luyện sức khỏe; (3) Cải tạo khu vực hai đầu bến Phà Tuần Châu – Gia Luận, làm đường len xếp khách lên Phà. Đồng chí luôn tận tình hướng dẫn các đoàn viên trẻ, giúp đỡ đoàn viên trẻ được đứng trong hàng ngũ của Đảng, có lối sống giản dị, hòa nhã, đoàn kết với đồng nghiệp trong Công ty, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ở đơn vị cũng như tại địa phương cư trú, đồng chí luôn gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động người thân trong gia đình, địa phương thực hiện tốt các chính sách của nhà nước, của tỉnh, thành phố.  Từ năm 2021 – 2023, đồng chí luôn được đánh giá là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ Công đoàn xuất sắc,

Với những cống hiến đó, năm 2019 đồng chí Nguyễn Văn Thái đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là một trong 90 Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV năm  2019 và đạt danh hiệu Chủ tịch CĐCS tiêu biểu xuất sắc cấp tỉnh giai đoạn 2013 – 2018. Năm 2023, đồng chí được Liên đoàn Lao động tỉnh lựa chọn là gương điển hình tiêu biểu trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021- 2022 gửi Tổng LĐLĐ Việt Nam xét duyệt trao Bằng khen.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: