liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động.

Năm 2023 là một năm diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng của tổ chức Công đoàn và phong trào CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh, thành công của  Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tạo đà và khí thế để các cấp công đoàn toàn tỉnh triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong đội ngũ CNVCLĐ toàn tỉnh.

Nghị quyết Đại hội XIV đã khẩn trương được đưa vào đời sống đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn Quảng Ninh đã không ngừng đổi mới trong các hoạt động, chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động, có sức lan tỏa, từ đó, khẳng định uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn, góp phần vào công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Quảng Ninh và đóng góp quan trọng vào phong trào CNVCLĐ cả nước.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các cấp công đoàn đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trên 70.000 CNVCLĐ với mức từ 500.000 đồng đến 2.000.000 đồng/người, với tổng số tiền trên 40 tỷ đồng. Trong đó, riêng LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 9.476 suất quà Tết cho NLĐ, với tổng số tiền 4 tỷ 964 triệu đồng (nguồn UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và nguồn xã hội hóa…). Vận động, phối hợp tổ chức trên 700 chuyến xe đưa trên 20.000 NLĐ cùng gia đình về quê ăn Tết và đón NLĐ trở lại làm việc.  Tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy” cấp tỉnh tại Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật; tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao tổng số 800 suất quà và vé xe cho đoàn viên và người lao động có nhu cầu về quê ăn tết; trong đó 635 CNLĐ trong các doanh nghiệp địa phương, 165 CNLĐ trong doanh nghiệp TW với số tiền 630 triệu đồng.

Tiếp tục phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp triển khai Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” thiết thực hiệu quả: đã có 11.878 đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được công đoàn hỗ trợ, thăm hỏi với tổng số tiền 7 tỷ 435 triệu đồng; trên 81.800 lượt đoàn viên, NLĐ được hưởng lợi từ Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” với tổng số tiền trên 8,525 tỷ đồng; các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã chủ động thương lượng, ký thỏa thuận mới với 12 đơn vị, doanh nghiệp. Các LĐLĐ cấp huyện, ngành đã vận động xã hội hóa trao hỗ trợ kinh phí xây dựng mới 31 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 1 tỷ 445 triệu đồng; Quỹ trợ vốn cho CNLĐ nghèo đã giải ngân vốn vay cho 580 CNVCLĐ với tổng số tiền 12 tỷ 890 triệu đồng (tính đến 31/10, đạt 90% KH).

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn đã chủ động nắm tình hình, đề xuất với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho 1.686 công nhân lao động khó khăn, gia đình công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng, trong đó LĐLĐ tỉnh đã trao 202 suất với tổng số tiền 217 triệu đồng. Năm 2023, LĐLĐ tỉnh đã quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ đoàn viên công đoàn, người lao động bị giảm giờ làm, chấm dứt hợp đồng lao động đối với 03 đơn vị: Đông Triều, Quảng Yên, Đầm Hà, với tổng số 235 đoàn viên, người lao động được hưởng với tổng giá trị 227.800.000 đồng.

Xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023, hướng dẫn các CĐCS đăng ký mô hình các tập thể, cá nhân tiêu biểu học và làm theo Bác giai đoạn 2021 – 2025. Tổ chức thành công 02 hội thảo về “Công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các đơn vị kinh tế tư nhân” và “ Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ” với sự tham gia của trên 170 đại biểu. Trong năm 2023 các cấp công đoàn trên địa bàn đã giới thiệu 2.234 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

LĐLĐ tỉnh đã tập trung đôn đốc, hướng dẫn các CĐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị CBCCVC và hội nghị người lao động. Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn CĐCS doanh nghiệp trực thuộc tổ chức thương lượng, ký kết hơn 20 thỏa ước lao động tập thể mới, lần đầu, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn có thỏa ước lao động tập thể là 738. Triển khai các nhiệm vụ của đề án “Phát triển quan hệ lao động, giai đoạn 2021-2025” và kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật năm 2023, các cấp công đoàn đã tổ chức trên 200 hội nghị tuyên truyền phổ biến, tư vấn pháp luật lưu động cho hơn 22.500 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh… Qua đó, góp phần nâng cao công tác bảo vệ người lao động hiệu quả, không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường CĐ Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh,  đơn vị gắn biển chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

 Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 – 2023) và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028: các cấp công đoàn tập trung triển khai Phong trào thi đua: “Hoàn thành toàn diện và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, 2023 và Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 – 2023, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 – 2023) và chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028”, tiếp tục đôn đốc triển khai Chương trình “01 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”, đến hết tháng 11 năm 2023, đội ngũ CNVCLĐ Quảng Ninh đã đóng góp gần 15.000 sáng kiến trong công tác phòng, chống dịch, phát triển SXKD, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động của tổ chức Công đoàn. Các cấp công đoàn đã đăng ký đảm nhận, tham gia thực hiện 16 công trình, phần việc với  tổng giá trị: 1.091,521 tỷ đồng; LĐLĐ tỉnh đã tổ chức gắn biển 02 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023 – 2028: (1) Khu trưng bày Sản phẩm Tổ hợp Gốm Đất Việt – Tổ hợp Gốm Đất Việt, thị xã Đông Triều (trị giá 12 tỷ đồng); (2) Nhà điều hành Cơ quan Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Việt Bắc – MICCO tại phường Phương Đông, thành phố Uông Bí (trị giá 44,8 tỷ đồng); (3) Tổ chức gắn biển 01 công trình chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028: Nhà lớp học và xưởng thực hành công nghệ cao tại trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng; (4) Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội XIII Công đoàn VN – Cuộc thi trực tuyến “Gửi niềm tin- trao kỳ vọng” tới 100% các cấp công đoàn toàn tỉnh tích cực tham gia, trao 05 xuất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho 05 công nhân lao động là đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại KCN Cảng biển Hải Hà.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh thăm và tặng quà CNLĐ khó khăn nhân dịp Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Những hoạt động của các cấp công đoàn Quảng Ninh không chỉ góp phần tạo điều kiện giúp CNVCLĐ được chăm lo, bảo vệ quyền lợi tốt hơn, giúp doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị ổn định, phát triển, xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp, mà còn khẳng định rõ nét vị thế, vai trò của tổ chức công đoàn trong thực hiện  chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, xứng đáng là “tổ ấm”, trở thành chỗ dựa tin cậy, niềm tin của người lao động.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: