liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG – CÔNG TÁC ĐỐI NGOẠI

Triển khai Chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho công nhân, viên chức, lao động giai đoạn 2024 – 2028

Thực hiện Chương trình phối hợp giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho CNVCLĐ giai đoạn 2024-2028. Ngày 04/5/2024, tại thành phố Cẩm Phả, LĐLĐ thành phố Cẩm Phả phối hợp với Bệnh viện Sản nhi tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ thuộc Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (Quảng Ninh) Việt Nam.

 Đ/c Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Chương trình

Dự và chỉ đạo Chương trình có đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; cùng dự có các đồng chí Lãnh đạo Ban chuyên đề của LĐLĐ tỉnh; Công đoàn ngành Y tế; LĐLĐ thành phố Cẩm Phả; lãnh đạo đơn vị và đặc biệt là Đoàn công tác là cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện Sản nhi.

Với mục đích nâng cao sức khỏe của CNVCLĐ và công tác dân số trong tình hình mới, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn và ngành Y tế trong tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng các mô hình chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, tạo hiệu ứng tích cực đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe CNVCLĐ, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, đồng thời tranh thủ các nguồn lực, sự tạo điều kiện của các đơn vị ngành Y tế, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ, tại Chương trình trên 120 CNLĐ thuộc Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (Quảng Ninh) Việt Nam đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Sản nhi tuyên truyền, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí.

Bác sỹ Đỗ Duy Long, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Sản nhi trực tiếp tuyên truyền tại Chương trình.

        Tại Chương trình, CNLĐ được tuyên nội dung Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 về công tác Dân số trong tình hình mới và kết quả triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW. Luật số 15/2023/QH 15 Luật khám bệnh, chữa bệnh và các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, của Nhà nước và Bộ Y tế… tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản liên quan đến chính sách pháp luật lao động, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho CNVCLĐ và trực tiếp trả lời các câu hỏi của CNLĐ liên quan đến sức khỏe cá nhân. Đặc biệt tại Chương trình, các y, bác sỹ đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho CNLĐ như: Siêu âm ổ bụng; tiền ung thư; siêu âm tử cung, tuyến vú, khám phần phụ; dự phòng lây truyền HIV/AIDS và dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con…; tư vấn, hỗ trợ phát thuốc miễn phí đối với các trường hợp có biểu hiện bệnh, từ đó có chỉ định và giới thiệu cho CNLĐ lên các tuyến trên khám chữa kịp thời.

CNLĐ được khám, siêu âm tại Chương trình.

Đây là chương trình được thực hiện đầu tiên trong các hoạt động phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh trong năm 2024. Theo Kế hoạch năm 2024 giữa hai bên sẽ tổ chức 05 cuộc tuyên truyền, khám, chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho CNLĐ tại cơ sở, đặc biệt tại các khu công nghiệp, nơi có đông công nhân, lao động làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: