liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT – QUAN HỆ LAO ĐỘNG

Nhìn lại Tháng Công nhân năm 2024

“Tháng Công nhân” năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân – Triển khai nghị quyết” đã mang lại nhiều ý nghĩa cho CNLĐ và tổ chức Công đoàn.

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe cho gần 400 CNLĐ nữ của Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt.
LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức khám sức khỏe cho gần 400 nữ CNLĐ Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt.

Bà Phạm Thúy Hà, Trưởng Ban Chính sách pháp luật – Quan hệ lao động (LĐLĐ tỉnh), cho biết: Tháng Công nhân năm 2024 có nhiều hoạt động ý nghĩa được các cấp công đoàn triển khai. Tiêu biểu như: Chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; “Đối thoại tháng 5”; “Tiếp xúc chuyên đề với cử tri công nhân”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”; chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”; Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS); giới thiệu đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; “Cảm ơn người lao động”; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ.

Đáng chú ý, các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, NLĐ, chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất” được tổ chức sôi nổi. Các cấp công đoàn đã chủ động nắm tình hình, đề xuất với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho gần 2.000 CNLĐ khó khăn, gia đình công nhân bị tai nạn lao động với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cấp huyện, ngành đã vận động xã hội hóa, trao hỗ trợ kinh phí xây “Mái ấm Công đoàn” cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ tỉnh giải ngân 7,245 tỷ đồng Quỹ Trợ vốn cho CNLĐ nghèo cho 312 CNLĐ vay (đạt 104% KH).

Cụm Công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị
Cụm Công đoàn ngành và CĐVC tỉnh tổ chức sinh hoạt chính trị “Học Bác lòng ta trong sáng hơn”, tháng 5/2024.

Chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ tiếp tục được triển khai. 100% công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động vận động và ký thỏa thuận mới và thực hiện các thỏa thuận đã ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp có những sản phẩm, dịch vụ, cung cấp sản phẩm cho ĐVCĐ với mức ưu đãi, tổng trị giá hưởng lợi 1,797 tỷ đồng (đạt 118% KH). LĐLĐ tỉnh ký kết chương trình phúc lợi ĐVCĐ với Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh và Công ty CP Mía đường Lam Sơn.

Các CĐCS chủ động thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của NLĐ; chú trọng nội dung thương lượng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ. Các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn CĐCS trực thuộc tổ chức thương lượng, ký kết 35 thỏa ước lao động tập thể mới, lần đầu (đạt 135% KH).

Ngày hội Văn hóa thể thao CNVCLĐ thị xã Đông Triều.
Ngày hội Văn hóa thể thao CNVCLĐ TX Đông Triều.

Thông qua chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”, các cấp công đoàn chủ động đề xuất với chính quyền, chuyên môn, phối hợp với người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp tham gia cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức Ngày hội Văn hóa thể thao CNVCLĐ tỉnh lần thứ XII – năm 2024 tại 13 địa phương trong tỉnh, với trên 320 đoàn VĐV/3.600 VĐV tham gia dự thi ở các môn cầu lông, bóng bàn, kéo co, tenis, nhảy bao bố, bóng chuyền hơi…

LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức 2 cuộc tuyên truyền về chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho CNVCLĐ, triển khai mô hình “Sức khỏe của bạn” cho gần 400 nữ CNLĐ Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt và Công ty TNHH Giày dép Bách Năng. Các LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành tổ chức và chỉ đạo các CĐCS phối hợp với chuyên môn tổ chức khám, siêu âm, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho ĐVCĐ; tiêu biểu là các LĐLĐ TP Hạ Long, TP Uông Bí, huyện Tiên Yên, Công đoàn ngành Xây dựng…

Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Moka Việt Nam (KCN Đông Mai) cùng chủ doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể mới.
Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Moka Việt Nam (KCN Đông Mai, TX Quảng Yên) cùng chủ doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể mới.

Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, lãnh đạo doanh nghiệp, đơn vị tổ chức các sân chơi, hội thi, hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ, như: Chương trình “Hát cho công nhân nghe – Nghe công nhân hát”; Hội thi “Nữ công nhân duyên dáng năm 2024”; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động”; Chương trình Sân chơi “Sau giờ thứ 9”.

Trong tháng 5/2024 đã thành lập mới 34 CĐCS (đạt 155% KH); kết nạp mới 4.109 đoàn viên (189% KH). Các cấp công đoàn đã giới thiệu 590 đoàn viên ưu tú cho Đảng; trong đó có 558 ĐVCĐ được kết nạp vào Đảng (111% KH).

Các hoạt động Tháng Công nhân hướng về cơ sở đã tiếp thêm sức mạnh, động lực để NLĐ yên tâm công tác, tạo điều kiện giúp doanh nghiệp ổn định môi trường làm việc, xây dựng ngành, địa phương, quê hương Vùng mỏ ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: