liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

XÂY DỰNG TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN VỮNG MẠNH

Địa chỉ đỏ lan tỏa sâu rộng của các phong trào thi đua

Y tế Quảng Ninh là một trong những ngành tiên phong nhân rộng các điển hình tiên tiến từ cá nhân tới tập thể thông qua các phong trào thi đua.

Điều dưỡng Phạm Văn Võ, Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh cùng các đồng nghiệp trao đổi công việc.
Điều dưỡng viên Phạm Văn Võ (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) cùng các đồng nghiệp trao đổi công việc.

 15 năm trong nghề, điều dưỡng viên Phạm Văn Võ (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) luôn đau đáu với trách nhiệm đem lại sức khỏe tốt nhất cho người bệnh. Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, điều dưỡng viên Võ đã phối hợp với các khoa tham gia công tác cấp cứu trong và ngoại viện; tham gia xây dựng các quy trình kỹ thuật điều dưỡng, phát triển chuyên môn kỹ thuật mới của bệnh viện, như: Đặt catheter tĩnh mạch trung tâm từ tĩnh mạch ngoại biên, chăm sóc trẻ sinh non bằng phương pháp bà mẹ kangaru, quy trình truyền máu ở trẻ sơ sinh, chăm sóc bệnh nhân thở máy, chăm sóc bệnh nhân lọc máu, các gói phòng ngừa nhiễm khuẩn huyết liên quan đến đường truyền tĩnh mạch trung tâm (CLABSI), dự phòng viêm phổi liên quan đến thở máy (VAP)… Qua đó, góp phần giúp giảm thiểu đau đớn, giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Chứng kiến các y, bác sĩ Khoa Sơ sinh tại khu vực chăm sóc trẻ sinh non mới thấy hết những vất vả và tình yêu của họ dành cho trẻ. Những em bé sinh ra chỉ vài lạng, thể trạng yếu, các chức năng trong cơ thể chưa hoàn thiện, đối diện với nhiều nguy cơ tử vong, thế nhưng bằng sự chăm sóc và tình yêu trẻ và những sáng kiến được đưa vào áp dụng, các y, bác sĩ đã ngày đêm thay phiên nhau chăm sóc, điều trị, đem lại sự sống cho các bé.

Điều dưỡng Phạm Văn Võ chăm sóc bé sinh non.
Điều dưỡng viên Phạm Văn Võ nghiên cứu và áp dụng sáng kiến đặt catheter tĩnh mạch trung tâm từ tĩnh mạch ngoại biên cho trẻ sinh non.

Tại phòng chăm sóc trẻ sinh non, nhẹ cân bằng phương pháp bà mẹ kangaru của Khoa Sơ sinh (nơi thứ 3 áp dụng phương pháp này trên toàn quốc), các y, bác sĩ luôn tận tình hướng dẫn các bố, mẹ cách để ấp con mình theo phương pháp kangaru. Nhờ đó, trẻ ngủ yên, ít khóc và có thể tự thức giấc để bú mẹ; đồng thời, giúp trẻ tránh được những cơn ngừng thở sinh lý, giúp điều hòa nhịp tim, hỗ trợ sự phát triển của não bộ, tránh được tình trạng nhiễm khuẩn sơ sinh, trào ngược dạ dày – thực quản…

Hay tại Ngân hàng sữa mẹ của Khoa Sơ sinh, các y, bác sĩ đã phải vô cùng cẩn thận trong việc đảm bảo chất lượng nguồn sữa theo quy trình từ kêu gọi bà mẹ hiến tặng, đến sàng lọc, vắt và trữ sữa thô, trữ đông, rã đông, trộn sữa, thanh trùng. Tất cả các thao tác đều được thực hiện trong bầu không khí vô trùng, nhằm đảm bảo sự an toàn cho các bé khi sử dụng. Đã có 132 bà mẹ hiến tặng 4.674 lít sữa cho trẻ sơ sinh có nhu cầu do sinh non, mẹ bị bệnh nặng không có sữa, trẻ bị bỏ rơi, mẹ gặp khó khăn trong việc tiết sữa và cho con bú lúc đầu.

Bác sĩ Nguyễn Thu Hà, Trưởng Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, chia sẻ: Công việc tại khoa rất vất vả và áp lực, vì thế các y, bác sĩ phải dành nhiều thời gian, tâm huyết cho trẻ, thậm chí phải hy sinh cả quỹ thời gian dành cho gia đình…

Y, bác sĩ Ngân hàng sữa mẹ (Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) luôn hết mình để có nguồn sữa mẹ đảm bảo cho các bé có nhu cầu.

Y, bác sĩ Ngân hàng sữa mẹ (Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh) luôn hết mình để có nguồn sữa mẹ đảm bảo cho các bé có nhu cầu.

Bà Đoàn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, cho biết: Phong trào “Tuyên truyền gương điển hình tiên tiến” giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh của ngành y tế được công đoàn các cấp phối hợp với chuyên môn triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CCVC toàn ngành, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Một số gương tiêu biểu được vinh danh, như: Bác sĩ Nguyễn Hữu Nghĩa (Đơn nguyên Cấp cứu, Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Bãi Cháy), được vinh danh 50 gương sáng pháp luật Việt Nam; bác sĩ Diệp Minh Quang, Phó Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, được tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh…

Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, năm 2023 ngành Y tế tỉnh có 3 công trình được ghi danh trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam. Tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2023, ngành Y tế tỉnh có 20 đề tài, giải pháp đoạt giải.

Y bác sĩ làm việc tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Bãi Cháy
 Khoa Chẩn đoán hình ảnh là một trong những tập thể tiêu biểu của Bệnh viện Bãi Cháy. 

Đây là những tín hiệu tích cực, khẳng định sức lan tỏa ngày càng sâu rộng của các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong toàn thể ngành y tế, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực y tế, đáp ứng nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: