liên đoàn lao động tỉnh quảng ninh

quangninh federation of labour

CHĂM LO ĐỜI SỐNG

“Tết sum vầy” – Dấu ấn của Công đoàn Quảng Ninh trên hành trình 10 năm chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng 10 năm ra đời của Chương trình Tết sum vầy trên cả nước, Chương trình đã thể hiện sự thống nhất, tinh thần quyết tâm của Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp công đoàn trong đổi mới nội dung và phương thức hoạt động. Lợi ích của đoàn viên, người lao động, ngày càng được chăm lo tốt hơn, bảo vệ tốt hơn, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, Chương trình đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn, là sự kiện nổi bật, niềm mong đợi của đoàn viên, người lao động cả nước vào dịp Tết đến, Xuân về. Tại Quảng Ninh, trên hành trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động của mình đã ghi dấu ấn đậm nét của tổ chức Công đoàn.

Trước đây khi chưa có Tết sum vầy, trước Tết vài tháng, các cán bộ công đoàn đã lên kế hoạch lo Tết, đôn đáo đi vận động doanh nghiệp hỗ trợ, đề xuất tỉnh hỗ trợ kinh phí lo Tết cho CNLĐ nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Rồi khi có nguồn kinh phí, lại tỏa đi khắp miền núi, biên giới đến hải đảo xa xôi để tặng quà, động viên CNLĐ dịp Tết đến Xuân về. Song từ khi có chương trình Tết sum vầy, người lao động đã được tập trung về một đơn vị đón một cái Tết tập trung trong không khí sôi động, phấn khởi, vui tươi như một bữa tiệc tất niên.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh từ năm 2014 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp với chuyên môn, huy động nguồn lực thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 350.295 lượt CNVCLĐ với tổng số tiền 291,874 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh từ các nguồn hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh, xã hội hóa đã thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 37.143 lượt CNVCLĐ với tổng số tiền 36,008 tỷ đồng. Tết sum vầy cấp tỉnh với nhiều hoạt động phong phú như: tặng quà trực tiếp cho CNLĐ khó khăn; bốc thăm trúng thưởng với các giải thưởng lớn, như: Xe máy, tivi, tủ lạnh, điện thoại di động…; trao biểu trưng Công đoàn Việt Nam cho doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt đời sống người lao động; tặng vé xe về quê ăn Tết cho CNLĐ; tổ chức các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian; các gian hàng giảm giá phục vụ CNLĐ, thay dầu xe máy miễn phí, cắt tóc miễn phí… đạt hiệu quả. Thông qua Chương trình “Tết Sum vầy” hàng năm, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp trao quà cho gần 5.000 lượt CNLĐ khó khăn, tổ chức và phối hợp tổ chức 4.865 chuyến xe đưa CNLĐ về quê ăn Tết…

Đc Tô Xuân Thao, UV Đoàn Chủ tịch, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết cho CNLĐ tại Chương trình Tết sum vầy cấp tỉnh tổ chức tại  TP Hạ Long

Năm 2024, Chương trình Tết sum vầy với chủ đề “Tết sum vầy-Xuân chia sẻ”  được tổ chức rộng khắp tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các CĐ ngành, trong đó Chương trình Tết sum vầy cấp tỉnh đã được tổ chức tại huyện Hải Hà và TP Hạ Long. Đã có trên 1000 suất quà tặng và tiền mặt được trao tận tay người lao động. Tại chương trình, NLĐ còn được tham gia Bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị như ti vi, tủ lạnh, xe máy v.v..

Chị Lỷ Ngọc Bình, CNLĐ Công ty TNHH may mặc Hoa Lợi Đạt Hải Hà là người đã may mắn trúng thưởng chiếc xe máy có trị giá trên 16 triệu đồng trong Chương trình “Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại huyện Hải Hà rất xúc động cho biết nhờ có chiếc xe máy sẽ giúp cho quãng đường hơn 10 km  đi làm từ nơi trọ đến công ty của chị sẽ gần hơn.

 

Chị Nguyễn Thị Liên, đoàn viên Công đoàn huyện Ba Chẽ có hoàn cảnh khó khăn khi đang mắc bệnh hiểm nghèo cũng là người may mắn trúng thưởng chiếc tủ lạnh trị giá trên 15 triệu đồng trong Chương trình“Tết sum vầy- Xuân chia sẻ” năm 2024  do LĐLĐ huyện tổ chức cũng rất vui mừng cho biết món quà này thực sự rất thiết thực với gia đình chị và mong rằng Chương trình Tết sum vầy sẽ được tổ chức trong nhiều năm tiếp theo cho đoàn viên, CNLĐ toàn tỉnh.

Gắn với tổ chức “Tết sum vầy”, từ năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã triển khai hiệu quả Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”. Qua đó ký kết thỏa thuận hợp tác với 85 đơn vị bán hàng với giá ưu đãi (giảm từ 5-30% so với giá bán) cho đoàn viên công đoàn. Hàng năm, có từ 50.000 đến 60.000 lượt CNVCLĐ được hưởng lợi từ chương trình với tổng trị giá gần 40 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tiếp tục vận động các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức hỗ trợ xây mới, sửa chữa 600 “Mái ấm Công đoàn” trị giá 13,685 tỷ đồng. Quỹ Trợ vốn cho CNLĐ nghèo đã giải ngân cho 7.908 lượt CNLĐ nghèo vay vốn giải quyết việc làm, học tập nâng cao trình độ, sửa chữa nhà ở, trang bị phương tiện đi lại… với tổng số tiền 138 tỷ đồng.

100% LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết, tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động. Đặc biệt, từ Tết sum vầy cấp tỉnh, huyện, ngành, tại các doanh nghiệp, đơn vị công đoàn cơ sở đã chủ động cùng chủ doanh nghiệp tổ chức thành công các chương trình Tết sum vầy vô cùng rộn rã với nhiều phần quà, chương trình hấp dẫn. Các công đoàn cơ sở cũng đề xuất với người sử dụng lao động có kế hoạch trả lương, thưởng, thăm hỏi, tặng quà Tết cho đoàn viên, người lao động…

 

Trong 10 năm qua Tết sum vầy đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động và các tổ chức, cá nhân trong tỉnh; đã khơi dậy sự vào cuộc của các doanh nghiệp trong việc quan tâm chăm lo cho công nhân lao động, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng doanh nghiệp, dần trở thành “nhu cầu” và trách nhiệm của doanh nghiệp chăm lo cho người lao động mỗi khi Tết đến, Xuân về.

Thư viện video

thư viện hình ảnh

tủ sách pháp luật điện tử

No data was found

hỏi đáp pháp luật

No data was found
No data was found

liên kết

bầu cử đại biểu quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân là quyền lợi của mọi công dân

thống kê truy cập

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG TỈNH QUẢNG NINH

ĐỂ ĐƯỢC HỖ TRỢ TỐT NHẤT, QUÝ KHÁCH VUI LÒNG ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN DƯỚI ĐÂY: